Thứ 2, 01/07/2024, 07:25[GMT+7]

Trường THCS Hồng An: Thực hiện tốt nhiệm vụ kép

Thứ 2, 29/11/2021 | 10:11:36
2,172 lượt xem
Năm học 2021 - 2022, thầy và trò Trường THCS Hồng An (Hưng Hà) luôn đoàn kết, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho học sinh khi đến trường.

Trường THCS Hồng An (Hưng Hà) thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa dạy học vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm công tác dạy học vừa phòng, chống dịch hiệu quả, Trường THCS Hồng An đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch đến cán bộ, giáo viên và học sinh; thường xuyên nhắc nhở các em không tụ tập đông người, giờ ra chơi các em nghỉ giải lao và vận động tại lớp. 

Em Đỗ Thanh Huyền, học sinh lớp 8A chia sẻ: Chúng em đều tuân thủ rất nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên nhắc nhở nhau đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến trường. Ngoài ra, em còn tuyên truyền cho các bạn và người thân cùng chung tay phòng, chống dịch.

Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà. Trước khi vào lớp, các em học sinh đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dịch Covid-19 để ổn định tâm lý, tư tưởng của học sinh, phụ huynh và giáo viên. 

Cô giáo Nguyễn Thị Tuấn Khanh, Tổng phụ trách Liên đội cho biết: Để phòng, chống dịch hiệu quả, chúng tôi đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn trước mỗi phòng học. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe của học sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi vừa chú trọng giảng dạy những kiến thức cơ bản, ngắn gọn, đầy đủ thông tin, sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm giúp các em tiếp thu bài nhanh nhất vừa lồng ghép các kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 để các em nắm rõ, chủ động thực hiện.

Dù xa trung tâm huyện nhưng Trường THCS Hồng An luôn đứng tốp đầu của huyện. Năm học 2020 - 2021, toàn trường có 60 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, tăng so với năm học trước; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 80%; học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 98%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%. Trường THCS Hồng An là trường duy nhất của huyện đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Trong năm học 2021 - 2022, nhà trường có 448 học sinh ở 12 lớp.

Thầy giáo Vũ Văn Dân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo các lớp tranh thủ thời gian vàng, tập trung dạy và học nội dung cốt lõi, đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sẵn sàng chủ động chuyển trạng thái dạy và học theo diễn biến dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của nhà trường rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Trường THCS Hồng An, huyện Hưng Hà thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Thanh Thủy