Thứ 5, 28/03/2024, 16:39[GMT+7]

Đông La: Phát huy hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ phụ nữ

Thứ 5, 02/12/2021 | 08:17:49
1,169 lượt xem
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông La (Đông Hưng) đã thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB) phụ nữ. Hoạt động của các CLB ngày càng sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút, gắn kết hội viên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội.

Thành viên CLB “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” xã Đông La phát hàng chục túi quà cho các gia đình khó khăn do dịch Covid-19.

Thực hiện khâu đột phá “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, Hội LHPN xã Đông La đã lựa chọn xây dựng mô hình CLB “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” gồm 70 thành viên là cán bộ nữ, cán bộ hội, hội viên, phụ nữ tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện. 

5 năm qua, CLB đã quyên góp tặng quà cho 157 lượt gia đình do phụ nữ nghèo làm chủ; mua tặng thẻ bảo hiểm thân thể cho 84 phụ nữ nghèo; trao 710kg gạo, 15 chăn ấm cho gia đình hội viên khó khăn; trao 6 cặp lá yêu thương cho học sinh nghèo; trao 2 con bò sinh sản cho 2 gia đình phụ nữ nghèo; hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm tình thương cho 2 chị khó khăn về nhà ở... với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. CLB đã giúp đỡ 100% hộ phụ nữ nghèo trong xã, trong đó 10 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ đã thoát nghèo. 

Chị Nguyễn Thị Hậu, thôn Anh Dũng cho biết: Thấy gia cảnh của tôi khó khăn, đầu năm 2020 CLB đã phối hợp với chị Phạm Thị Thơi trao cho gia đình 1 con bò sinh sản. Đến nay con bò đã đẻ 1 lứa, sau 8 tháng gia đình bán bê được 15 triệu đồng. Hiện bò mẹ sắp đẻ lứa 2. Không chỉ tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình mà việc làm nghĩa tình này của các chị trong CLB còn giúp gia đình có tiền nuôi 2 con ăn học và trang trải cuộc sống. Gia đình còn nhận được từ CLB 1,2 tấn gạo, 1 xe đạp, được Hội LHPN xã đứng lên tín chấp với ngân hàng cho vay tiền xây nhà mới.

Là xã có quốc lộ 10 chạy qua, lưu lượng phương tiện lớn, thường xảy ra tai nạn, va chạm giao thông, từ năm 2007 Hội LHPN xã Đông La đã thành lập CLB “Phụ nữ với an toàn giao thông” gồm 150 thành viên. Các thành viên đã tích cực cùng đội tự quản về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, nhắc nhở người dân không phơi thóc, rơm rạ trên đường giao thông, tổ chức trồng trên 2.000m đường hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Năm 2018, Hội LHPN xã tiếp tục thành lập và duy trì hoạt động của CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông”. 

Chị Vũ Thị Ngọc, chủ nhiệm CLB cho biết: Ban đầu CLB có 50 thành viên, hiện đã tăng lên gần 100 thành viên. Không chỉ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ mà CLB còn xây dựng các tiểu phẩm diễn cho hội viên, nhân dân xem, đi giao lưu ở các địa phương khác. Từ những kiến thức tiếp thu được, các chị gương mẫu thực hiện và vận động chồng, con, người thân chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, đã uống rượu, bia thì không tham gia giao thông. Với đóng góp tích cực của các CLB, 5 năm qua trên địa bàn xã không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, an ninh trật tự được bảo đảm.

Với mục đích giúp chị em rèn luyện sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống, Hội LHPN xã Đông La đã thành lập điểm CLB dân vũ thể thao, CLB văn hóa văn nghệ. Thời gian đầu, việc thu hút chị em vào CLB rất khó khăn nên ban chủ nhiệm CLB không chỉ quan tâm đến việc lựa chọn các bài tập, các tiết mục văn nghệ phù hợp, thuê huấn luyện viên về dạy mà còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, giao lưu với các CLB trong huyện, trong tỉnh nhằm chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm tập luyện, chế độ dinh dưỡng giữ gìn sức khỏe cho chị em. 

Từ thành công của CLB điểm, 7/7 chi hội trong xã đã thành lập và duy trì hoạt động đều đặn 2 mô hình CLB này. Thành viên CLB tham gia biểu diễn tại các hội nghị, buổi lễ, ngày hội của xã, của thôn, tạo không khí vui tươi, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bà Bùi Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông La cho biết: Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, các CLB đã thổi luồng sinh khí mới vào cuộc sống của hội viên, phụ nữ. Thông qua hoạt động của các CLB, các thành viên được nâng cao nhận thức về nhiều mặt; được học tập, trao đổi kinh nghiệm và được hỗ trợ trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Chính từ hoạt động này giúp tổ chức hội thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. 5 năm liên tục, Hội LHPN xã Đông La được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen.

Được nhận bò sinh sản từ CLB “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, cuộc sống của gia đình chị Nguyễn Thị Hậu, thôn Anh Dũng, xã Đông La đã bớt khó khăn.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày