Thứ 7, 20/04/2024, 10:26[GMT+7]

Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Thứ 5, 02/12/2021 | 08:29:52
4,047 lượt xem
Gần 10 năm giữ cương vị Bí thư Chi bộ thôn Rưỡng Trực Nam, xã Nam Thắng (Tiền Hải), ông Nguyễn Văn Dũng luôn nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của thôn, năng động, tích cực trong phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn học tập.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của thôn, ông Nguyễn Văn Dũng còn rất tích cực, năng động trong phát triển kinh tế gia đình.

Ngay từ khi còn trẻ, ông Dũng đã nhiệt tình với các phong trào, hoạt động của địa phương, đặc biệt là phong trào thanh niên, nhiều năm liền làm bí thư chi đoàn thôn. Năm 1995, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, từ đó đến nay ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Chi bộ giao. Năm 2012, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn. Từ đó, ông cùng Chi ủy, Chi bộ đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo hiệu quả trên các mặt kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của thôn. 

Ông Dũng chia sẻ: Một trong những yếu tố mà tôi đặc biệt chú trọng đó là lấy việc gương mẫu đi đầu của đảng viên làm nòng cốt, từ đó tạo sự lan tỏa tới quần chúng nhân dân. Nhờ vậy mà hầu hết các nhiệm vụ đều được thôn hoàn thành và đạt kết quả tốt, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn bộ 5,5km đường giao thông trong thôn đều được mở rộng, cứng hóa theo đúng tiêu chí nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp hàng nghìn mét vuông đất, hàng nghìn ngày công lao động và đóng góp hàng tỷ đồng để xây dựng. Thời gian gần đây nhân dân còn đóng góp trên 250 triệu đồng để làm cổng và lắp điện chiếu sáng tất cả các tuyến đường để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Để nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn, ông Dũng cùng Chi bộ đã bàn bạc và đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có khuyến khích người dân chăn nuôi quy mô lớn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi để cho năng suất cao; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng cánh đồng mẫu lớn cấy cùng một giống lúa chất lượng cao; đồng thời, duy trì và phát triển các ngành nghề sẵn có của địa phương như làm trống, sản xuất bánh kẹo, mộc, xây dựng, cơ khí...; tận dụng vị trí nằm ở trung tâm xã và có chợ để phát triển mạnh thương mại, dịch vụ. Nhờ vậy, so với các thôn khác, mức sống của người dân thôn Rưỡng Trực Nam hiện nay cao hơn; thu nhập bình quân đạt hơn 40 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng; tỷ lệ hộ nghèo còn gần 2%.

Cùng với phát triển kinh tế, ông Dũng và Chi bộ còn coi trọng xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc đăng ký phấn đấu đạt gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được chú trọng ngay từ đầu năm; các gia đình ngay sau khi đăng ký đều chấp hành đầy đủ quy định. Hiện nay, thôn Rưỡng Trực Nam có khoảng 35% dân số là đồng bào Công giáo. Bằng uy tín của mình, ông Dũng đã vận động bà con giáo dân nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; xây dựng mối quan hệ hài hòa, đoàn kết, gắn bó toàn dân. Hàng năm, thôn có trên 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 3 năm liền (2018 - 2020) thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của thôn, ông Dũng còn rất tích cực, năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Ông cho biết: Ruộng của gia đình tôi có hơn 1 mẫu, còn lại là ruộng của bà con trong thôn. Thời gian gần đây, do chuyển dịch cơ cấu lao động, người dân chủ yếu đi làm tại các công ty, xí nghiệp; lao động còn lại ở địa phương chủ yếu là người già cả, không còn sức lao động; đồng ruộng bị chuột phá hoại nhiều nên người dân không còn mặn mà, nhiều diện tích bị bỏ hoang gây lãng phí. Để khắc phục tình trạng trên, tôi đã đứng ra nhận cấy ruộng của bà con, đồng thời vận động thêm một số người trong thôn cùng cấy. Họ thấy mình làm nên làm theo. Từ hơn 5 mẫu ruộng, mỗi năm gia đình tôi thu về trên 20 tấn thóc, trị giá 160 triệu đồng. Ngoài ra tôi còn chăn nuôi gia cầm, mỗi năm thu về khoảng 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội; sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn; trao đổi kinh nghiệm làm ăn với bà con lối xóm... Ông được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày