Thứ 4, 03/07/2024, 18:21[GMT+7]

Giám đốc ADB: ADB sẽ tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam

Thứ 2, 06/12/2021 | 07:54:15
2,868 lượt xem
Nhân Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam Andrew Jeffries.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Việt Nam sẽ thực hiện gói kích thích kinh tế với quy mô đủ lớn và thời gian đủ dài nhằm duy trì và tăng cường các động lực tăng trưởng, vượt qua khó khăn và phát triển bền vững.

Thời gian qua, ADB luôn là đối tác quan trọng của Việt Nam. Trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu với sự xuất hiện của biến chủng virus mới, Việt Nam sẽ phải thực hiện gói kích thích kinh tế với quy mô đủ lớn và thời gian đủ dài để có thể duy trì và tăng cường các động lực tăng trưởng để vượt qua khó khăn của dịch bệnh và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Giám đốc ADB: ADB sẽ tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Nhắc lại nhận định của ADB tại Diễn đàn như "dư địa tài khóa, tiền tệ vẫn còn nhưng dư địa về thời gian thì đã rất cấp thiết, nếu chậm trễ sẽ bỏ lỡ đà phục hồi, phát triển", Chủ tịch Quốc hội mong muốn ADB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh, phục hồi kinh tế, hỗ trợ vốn cho các dự án đầu tư; và hỗ trợ Quốc hội, các cơ quan hoạch định chính sách chiến lược của Việt Nam nâng cao năng lực dự báo và đề ra các quyết đáp chính xác, kịp thời.

Giám đốc ADB Andrew Jeffries cho rằng, Diễn Đàn kinh tế Việt Nam 2021 được tổ chức là sự kiện hết sức ý nghĩa, khẳng định của ADB sẽ tiếp tục lắng nghe, đồng hành để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày