Thứ 6, 03/05/2024, 17:07[GMT+7]

Vũ Thư: Nhiều trường bắt đầu tổ chức dạy, học trực tiếp trở lại

Thứ 2, 06/12/2021 | 15:20:59
1,646 lượt xem
Sau gần 1 tháng tạm dừng hoạt động dạy, học trực tiếp tại trường để phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 6/12, học sinh của nhiều trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư bắt đầu được trở lại trường.

Trường Mầm non xã Song An (Vũ Thư) thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học trực tiếp trở lại.

Theo chỉ đạo của UBND huyện, ngày 6/12, 100% học sinh bậc THCS, học sinh tiểu học của 28/30 địa phương, học sinh mầm non của 18/30 địa phương đã được học trực tiếp tại trường. Riêng học sinh tiểu học của xã Nguyên Xá và thị trấn Vũ Thư học trực tuyến; học sinh mầm non của 12 xã, thị trấn còn lại sẽ đến trường từ ngày 13/12. Từ ngày 6 - 10/12, 100% nhà trường tổ chức cho học sinh tiểu học, THCS chỉ học chính khóa buổi sáng, không tổ chức học buổi 2 và dạy thêm, học thêm; học sinh mầm non tạm dừng ăn bán trú. Trong suốt buổi học, các trường chỉ đạo giáo viên, học sinh tuân thủ đeo khẩu trang, không giao lưu với các lớp khác, không sử dụng chung nước uống, tổ chức đưa, đón học sinh theo khung giờ khác nhau, tổ chức xét nghiệm trọng điểm 20% học sinh để sàng lọc Covid-19. Hoạt động này được huyện chỉ đạo trên cơ sở đánh giá tình hình dịch và công tác phòng, chống dịch cụ thể ở từng địa phương.

Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi quay trở lại trường, trước đó 100% nhà trường đã huy động lực lượng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn lớp học và khuôn viên nhà trường, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, vật tư y tế, tập huấn kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm nhanh đáp ứng yêu cầu dạy, học gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận trong ngày 6/12, ngày đầu tiên tổ chức học trực tiếp trở lại tính từ đợt bùng dịch tại huyện, các trường học đều chủ động thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, bảo đảm giãn cách, hạn chế tối đa giao lưu giữa các lớp. Tỷ lệ học sinh tiểu học, THCS đến trường cao, tuy nhiên tỷ lệ trẻ mầm non đến trường còn khá thấp do các trường mầm non chưa tổ chức ăn bán trú và tâm lý e ngại của phụ huynh.

Quỳnh Lưu