Thứ 3, 07/05/2024, 08:33[GMT+7]

Hội Nông dân tỉnh: Chung tay phòng, chống dịch

Thứ 3, 07/12/2021 | 09:00:31
1,260 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phòng, chống dịch. Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã được các cấp hội triển khai.

Hội Nông dân xã Song Lãng (Vũ Thư) nấu cơm miễn phí cho người dân trong khu cách ly của xã.

Trong những ngày dịch bệnh trên địa bàn huyện Vũ Thư bùng phát, Ủy ban MTTQ xã Vũ Hội cùng Hội Nông dân, các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dân phải đi cách ly tập trung. 

Bà Nguyễn Thị Ngoan, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: Hội Nông dân xã đã vận động được 4,3 triệu đồng, 1 thùng khẩu trang, 2 thùng dung dịch sát khuẩn tay, kính chắn giọt bắn hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch. Hội còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tặng quà 42 hộ bị phong tỏa, trao 31 phần quà cho công dân tại khu cách ly tập trung của xã, trao quà hỗ trợ 5 hộ có trường hợp F0. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên kịp thời, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Như, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vũ Thư cho biết: Từ ngày 10/11 đến nay, các cấp hội nông dân trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Nhiều hội viên tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, không quản khó khăn, vất vả đi đến tận các ngõ xóm trong từng khu dân cư; đồng thời, tích cực hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa của xã; vận động nguồn lực ủng hộ nhu yếu phẩm cho các gia đình phải thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà... Tiêu biểu trong hoạt động này là hội nông dân các xã: Nguyên Xá, Vũ Hội, Hồng Lý, Đồng Thanh, Hiệp Hòa, Vũ Đoài, Vũ Tiến, Vũ Vân... Vừa qua, Hội Nông dân huyện đã tiếp nhận 25.000 khẩu trang y tế do Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ để trao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, hỗ trợ các đồng chí là chi hội trưởng, chi hội phó và hội viên nông dân tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng.

Tại Đông Hưng, Hội Nông dân huyện cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Văn Năng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện chia sẻ: Hội đã đến thăm, động viên và tặng 1.000 khẩu trang cùng 2 triệu đồng ủng hộ các công dân trong khu cách ly tập trung tại xã Minh Phú; tặng quà các địa phương có bệnh nhân Covid-19 ở các xã: Minh Tân, Trọng Quan, Phong Châu, Hà Giang, Đông Dương, Đông Tân, Đông Quan mỗi xã 1.000 khẩu trang y tế. Ngoài ra, Hội tiếp tục vận động các nguồn lực, vật tư, trang thiết bị để hỗ trợ các tổ Covid-19 cộng đồng ở những địa phương có nguy cơ cao.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động xây dựng nội dung, kế hoạch hoạt động, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác hội thích ứng linh hoạt với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trong các hội nghị tập huấn chuyên môn, hội chủ động lồng gắn tuyên truyền cho hội viên về sự nguy hiểm, nguyên nhân, cách phòng tránh, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Ngoài ra, Hội đã ủng hộ 60 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, vận động hội nông dân các huyện, thành phố ủng hộ 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh; vận động được 50.000 khẩu trang y tế, đồng thời trích kinh phí mua thêm 50.000 khẩu trang cấp cho hội nông dân các huyện, thành phố. Toàn bộ số khẩu trang khi được trao cho hội nông dân các huyện, thành phố để tặng khu cách ly tập trung của các huyện và các xã. Nhiều cơ sở hội đã tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: phát khẩu trang, phát cơm miễn phí, phun khử khuẩn, tổ chức hiến máu tình nguyện... tạo sự lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo hội nông dân các huyện, thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng, đời sống của hội viên, nông dân, có giải pháp hỗ trợ kịp thời những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tiêu thụ nông sản cho nông dân. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; gắn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch với nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội Nông dân xã Vũ Đoài (Vũ Thư ) tham gia hoạt động tuyên truyền lưu động của xã. 

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày