Thứ 6, 29/03/2024, 02:45[GMT+7]

Hưng Hà: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng

Thứ 7, 11/12/2021 | 20:37:13
2,917 lượt xem
Ngày 11/12, trên địa bàn huyện Hưng Hà đã xuất hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng tại thôn Tân Dân, xã Hòa Bình. Các trường hợp trên đều liên quan đến Công ty Clotex ViNa và Công ty giầy da Quang Đông đóng trên địa bàn.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân thôn Tân Dân, xã Hòa Bình (Hưng Hà)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và địa phương thần tốc truy vết, khẩn trương xác định phạm vi, các trường hợp nguy cơ để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Qua truy vết, toàn huyện đã có 200 trường hợp F1. Hiện nay, Huyện Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; tổ chức test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ người dân thôn Tân Dân, xã Hòa Bình và cách ly y tế tại nhà các trường hợp F1, F2 có đủ điều kiện. 

 Xã Hòa Bình (Hưng Hà) tổ chức thành lập 3 chốt kiểm soát dịch tại thôn Tân Dân.

Thiết lập 3 vòng kiểm soát y tế phòng, chống dịch Covid-19 gồm: vòng 1 tại thôn Tân Dân, vòng 2 tại xã Hòa Bình, vòng 3 tại các xã giáp danh gồm: Chi Lăng, Hồng Lĩnh, Minh Khai, Thống Nhất, Tây Đô; đồng thời, thành lập các tổ kiểm soát khai báo y tế tại các điểm cầu Đồng Lạc (Minh Khai); cầu Hò (Thống Nhất), cầu Đún (Chi Lăng) và tuyến đường từ Chi Lăng đi Lô Giang (Đông Hưng), đường từ Hòa Bình đi xã Tây Đô; tăng cường các biện pháp rà soát, nắm tình hình cụm dân cư, hộ gia đình, kiểm soát chặt chẽ không để sót lọt người từ tỉnh ngoài, từ vùng dịch đến và trở về địa phương để quản lý và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. 

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày