Thứ 6, 26/04/2024, 20:57[GMT+7]

Cán bộ, giáo viên, học sinh hào hứng tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ 2, 13/12/2021 | 08:07:28
1,908 lượt xem
Đợt 1 cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia dự thi, trong đó có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các cơ sở giáo dục. Đây là dịp để toàn ngành Giáo dục hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác, tình cảm, công lao của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình.

Em Hoàng Yến Nhi, học sinh lớp 7D, Trường THCS Vũ Hội (Vũ Thư) tham gia cuộc thi.

Là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng cuộc thi ngay từ ngày đầu phát động, Trường Tiểu học và THCS Đô Lương (Đông Hưng) đã làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường tham gia cuộc thi. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Liêm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi tích cực tuyên truyền nội dung, ý nghĩa, mục đích và cách dự thi đến toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh. Đối với các em học sinh, những câu hỏi của cuộc thi hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi và chương trình học tập trên lớp, vì vậy các em rất hào hứng tham gia. Nhiều em trả lời rất nhanh và đúng các câu hỏi. Kết thúc đợt 1, toàn trường có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia cuộc thi; cấp tiểu học có trên 90% học sinh, cấp THCS có 100% học sinh hoàn thành đợt 1 cuộc thi. Đây là dịp để thầy và trò nhà trường được hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác, tình cảm của Bác dành cho Thái Bình qua 5 lần Người về thăm Thái Bình.

Tại Trường THCS Vũ Hội (Vũ Thư), mặc dù thời gian đầu phát động cuộc thi học sinh toàn trường vẫn tạm dừng đến trường, tuy nhiên nhờ được tuyên truyền tích cực nên kết thúc đợt 1 nhà trường có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 90% học sinh tham gia cuộc thi. 

Cô giáo Hoàng Thị Thu Vân, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai nội dung, ý nghĩa, mục đích của cuộc thi đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Thời gian đầu phát động cuộc thi, do học sinh đang tạm dừng đến trường nên nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên lịch sử tuyên truyền đến học sinh qua hình thức trực tuyến. Ngày 6/12, học sinh đi học trở lại, chúng tôi tổ chức cho tất cả các em dự thi tại phòng máy của nhà trường. Không chỉ hướng dẫn học sinh tìm hiểu kiến thức để trả lời đúng câu hỏi, các thầy cô giáo trong trường còn theo sát cuộc thi, đồng hành cùng các em để có thể đưa ra dự đoán chính xác nhất. Đặc biệt, nếu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đạt giải, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ kịp thời tuyên dương, khen thưởng, qua đó khuyến khích, tạo động lực để toàn trường tích cực tham gia cuộc thi. 

Em Hoàng Yến Nhi, học sinh lớp 7D cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác trên internet bằng hình thức trắc nghiệm. Em thấy bộ câu hỏi vừa sức và dễ nhớ. Em sẽ tích cực dự thi đợt 2 và đợt 3 để có thêm cơ hội hiểu hơn về tình cảm, công lao Bác Hồ dành cho Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Để cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong ngành Giáo dục, sau lễ phát động, Sở đã yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong các cơ sở giáo dục hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, phấn đấu sau 3 đợt thi 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh toàn ngành đều tham gia dự thi. Cuộc thi sẽ góp phần giúp đội ngũ giáo viên và các em học sinh quyết tâm học tập và làm theo Bác, từ đó có những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà nói chung, ngành Giáo dục nói riêng.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Đô Lương (Đông Hưng) tham gia cuộc thi.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày