Thứ 6, 17/05/2024, 14:48[GMT+7]

Phát huy những phẩm chất cao quý của phụ nữ Quân đội

Thứ 3, 14/12/2021 | 05:55:57
509 lượt xem
Ngày 13/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp 60 nữ sĩ quan, chiến sĩ, đại diện cho các đại biểu về dự Đại hội đại biểu phụ nữ Quân đội lần thứ VII (2021-2026) vừa kết thúc thành công tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng các đại biểu. (Ảnh: TTXVN).

Bày tỏ vui mừng gặp mặt các nữ đại biểu điển hình tham dự Đại hội - những tấm gương tiêu biểu trong công tác phụ nữ và phong trào thi đua của phụ nữ Quân đội 5 năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong suốt 77 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Quân đội ta đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, trong đó có sự đóng góp quan trọng của phụ nữ Quân đội.

Ngay từ khi thành lập đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân (22/12/1944) đã ghi dấu sự đóng góp của phụ nữ nuôi quân, cùng các chị em khác làm công tác mua sắm vũ khí, vận chuyển lương thực, vận động nhân dân địa phương tích cực ủng hộ, góp phần làm nên chiến thắng vang dội đầu tiên của Quân đội ta.

Vui mừng và đánh giá cao thành tích của công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong Quân đội giai đoạn 2016-2021, Chủ tịch nước nhấn mạnh, mỗi người, mỗi vị trí công tác khác nhau, nhưng phụ nữ Quân đội “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tình đoàn kết tương thân, tương ái, trách nhiệm cao với công việc chuyên môn và nhiệt tình trong công tác hội, “vượt khó vươn lên” trở thành những tập thể, cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước. 

Để khơi dậy khát vọng cống hiến và phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ, tiềm năng, sức sáng tạo của từng hội viên phụ nữ trên mọi lĩnh vực công tác, tiếp tục thắp sáng và lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, Chủ tịch nước đề nghị, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, rèn luyện, tiến bộ và trưởng thành, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, vừa hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Chú trọng phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu để tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng, lan tỏa sâu rộng trong Quân đội và trong toàn xã hội.

Phấn đấu mỗi nữ quân nhân, nữ công nhân viên chức, lao động quốc phòng là một gương sáng; mỗi gia đình là một điểm sáng trong đơn vị và ở khu dân cư.

Chủ tịch nước tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong Quân đội tiếp tục phát huy những phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, ra sức phấn đấu và phát huy những thành tích đã đạt được; lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày