Thứ 4, 08/05/2024, 01:02[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường 221A

Thứ 3, 14/12/2021 | 08:32:36
2,646 lượt xem
Với quyết tâm rút ngắn tiến độ toàn bộ dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường 221A (huyện Tiền Hải) khoảng 2 tháng so với kế hoạch và thông tuyến trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để người dân đi lại thuận lợi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành (nhà thầu thi công dự án) đã triển khai nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành huy động nhiều máy móc, phương tiện thi công đường 221A.

 Những ngày này, trên công trường thi công đường 221A luôn tấp nập người và phương tiện làm việc. Anh Phạm Đức Long, cán bộ kỹ thuật hiện trường Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành cho biết: Vừa qua Công ty đã phát động đợt thi đua 54 ngày đêm phấn đấu hoàn thành đổ bê tông nhựa mặt đường để thông tuyến từ ngã ba Tạ Xuân Thu (thị trấn Tiền Hải) đến ngã tư xã Nam Hưng phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của nhân dân các địa phương. Mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân ai cũng hào hứng, tập trung làm việc 3 ca, quyết tâm bảo đảm chất lượng công trình, vượt tiến độ đã đề ra. Niềm vui và sự mong chờ có con đường mới to đẹp để đi lại của người dân trở thành động lực thúc đẩy anh em công nhân ra sức làm việc.

Nhằm tăng tốc thi công đường 221A, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành đã huy động gần 200 công nhân làm việc trên công trường, tăng 30% so với thời điểm trước khi phát động thi đua. Đặc biệt, Công ty tập trung 80 phương tiện, máy móc công trình như xe tải, xe lu, xe ủi, máy xúc, máy đầm... thay nhau làm việc liên tục 3 ca để tăng năng suất lao động và giảm bớt vất vả cho công nhân. Dưới ánh điện mờ sương đêm và trong gió lạnh bao phủ, những công nhân làm việc ca 3 vẫn vui vẻ sung sức. 

Anh Nguyễn Công Thành, công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành chia sẻ: Hiểu được sự vất vả của cán bộ, công nhân trên công trường, Công ty đã tăng khẩu phần ăn từ 25.000 đồng lên 30.000 đồng/bữa và có thêm bữa ăn ca đêm cho công nhân. Công ty cũng có cơ chế thưởng cho tập thể và cá nhân làm việc chuyên cần, có sáng kiến, đạt năng suất lao động cao và vượt tiến độ khối lượng công việc được giao. Nhiều anh em có mức thu nhập 15 triệu đồng/tháng, cao hơn 5 triệu đồng/tháng so với trước nên ai cũng phấn khởi bảo nhau cùng cố gắng làm việc.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành hỗ trợ nhân lực và máy móc tháo dỡ công trình giúp người dân.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường 221A có tổng chiều dài 17,8km với 3 cầu lớn (Long Hầu, Cổ Rồng, 8 tấn) và hàng chục cống ngang đường. Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành đã xây dựng đường găng các mốc thời gian hoàn thành từng hạng mục công trình. Để không chậm tiến độ, Công ty đã áp dụng linh hoạt biện pháp, ưu tiên làm trước các hạng mục không thể thi công khi thời tiết có mưa, bão như chân móng cầu, cống, xây mái taluy đá gia cố nền đường, rãnh thoát nước... 

Anh Nguyễn Thế Hùng, chỉ huy trưởng thi công dự án đường 221A, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành cho biết: Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, Công ty phối hợp chặt chẽ với huyện Tiền Hải trong triển khai công tác giải phóng mặt bằng, ứng tiền hỗ trợ, đền bù cho các hộ dân bị thu hồi đất. Đặc biệt, chúng tôi điều động nhân lực, máy móc giúp các hộ dân tháo dỡ công trình nhanh chóng, an toàn, góp phần sớm có mặt bằng thi công.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe công nhân, không để hoạt động thi công bị gián đoạn. Chỉ huy công trường thường xuyên nhắc nhở công nhân không tụ tập đông người, hạn chế đi ra ngoài địa phương, không đến vùng dịch, dành thời gian làm việc và nghỉ ngơi tại công trường. Công ty bố trí 5 nhóm thi công chia đều trên toàn tuyến nhằm giảm mật độ người, hạn chế công nhân phải di chuyển xa vất vả và thuận lợi cho việc tổ chức ăn ca giãn cách. Công ty cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải tổ chức test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả cán bộ, công nhân làm việc tại công trường.

Từ những giải pháp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành, tiến độ thi công đường 221A đang được đẩy nhanh. Đến nay, toàn bộ cầu, cống ngang đường đã hoàn thành; 5km mặt đường đã được đổ bê tông nhựa, còn lại đang hoàn thành trải đá lu phẳng bảo đảm cao độ mặt lớp móng. Với tiến độ thi công như hiện nay, nhà thầu thi công tin tưởng sẽ thông tuyến để người dân có thể đi lại trên đường 221A trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và hoàn thành toàn bộ dự án bàn giao cho nhà đầu tư vào dịp 30/4/2022 - trước 2 tháng so với yêu cầu của tỉnh.


Khắc Duẩn