Thứ 5, 02/05/2024, 12:44[GMT+7]

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” Thêm hiểu tấm lòng của Bác, thêm yêu quê hương

Thứ 4, 15/12/2021 | 09:29:53
2,224 lượt xem
Những ngày qua, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đội viên trong tỉnh đã tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”. Với mỗi cá nhân, đây là dịp để hiểu hơn về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm Bác Hồ dành cho Thái Bình và hiểu hơn những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong 55 năm qua theo lời dạy của Bác.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”.

Theo anh Trần Quốc Vấn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến (Vũ Thư): Mỗi lượt thi, với những câu hỏi trắc nghiệm là một lần tôi được hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với việc tham gia cuộc thi, những địa danh cùng những dấu mốc lịch sử quan trọng của tỉnh gắn với những năm tháng hào hùng cách mạng mà trước đây được học, được nghe thì nay được tìm hiểu và nắm rõ hơn.

Kết thúc đợt 1 cuộc thi, có 94.407 học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia dự thi với 182.932 lượt thi. Góp phần vào kết quả này có sự vào cuộc tích cực của tổ chức đoàn, đội các cấp trong việc chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức hưởng ứng, hướng dẫn tham gia cuộc thi. Mỗi huyện, thành đoàn đều lựa chọn 1 đơn vị để phát động hưởng ứng làm điểm. Suốt những ngày qua, các trang facebook cá nhân của cán bộ đoàn các cấp, fanpage của các cấp bộ đoàn liên tục xuất hiện các bài viết tuyên truyền về cuộc thi. Điều này đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong thanh thiếu niên. 

Em Trần Phương Hà, học sinh Trường Tiểu học - THCS Hòa Bình (Vũ Thư) chia sẻ: Năm 2020, em đã tham gia thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”. Nhưng đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bác Hồ. Cuộc thi đã giúp em tìm hiểu kỹ hơn những lần Bác về thăm Thái Bình. Đồng thời, tiếp thu thêm thông tin về những sự kiện mà trước đây chưa có dịp tìm hiểu qua sách báo. Việc đăng ký tham gia cuộc thi cũng rất dễ dàng. Bộ câu hỏi phù hợp với lứa tuổi của chúng em, giúp em có thêm kiến thức có thể phục vụ việc học tập. Em sẽ tiếp tục học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, phấn đấu học thật giỏi để mai sau góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Còn chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) cho biết: Tham gia cuộc thi, một lần nữa thế hệ trẻ chúng tôi hiểu biết thêm về những năm tháng hoạt động của Bác Hồ cũng như truyền thống lịch sử của tỉnh. Việc tham gia cuộc thi lần này thông qua trắc nghiệm trên internet nên thuận lợi hơn, từ người lớn tuổi đến học sinh tiểu học ai cũng có thể tham gia thi.

Theo đánh giá của nhiều bạn trẻ, việc Ban Tổ chức cuộc thi cho đăng tải Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 55 năm Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong phần tài liệu tham khảo cũng là một hình thức giới thiệu, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và nhân dân tìm hiểu sâu hơn về Bác Hồ kính yêu, về lịch sử Đảng bộ và truyền thống quê hương; đồng thời, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình trong việc làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác từng căn dặn.

Chị Đoàn Thị Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Hòa (Vũ Thư) cho biết: Tuổi trẻ xã Tân Hòa luôn tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương cách mạng, là một trong những nơi Bác Hồ từng nghỉ, làm việc. Với việc Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức cuộc thi, Đoàn Thanh niên xã đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia. Từ đó, mỗi người được hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, thể hiện tình cảm với Bác Hồ kính yêu, tạo động lực để mỗi thanh niên nỗ lực hơn nữa trong học tập, lao động, công tác.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Côi tham gia cuộc thi.

Xuân Phương