Thứ 7, 04/05/2024, 04:12[GMT+7]

Hưng Hà: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 15/12/2021 | 14:49:45
1,576 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biễn phức tạp, cùng với các biện pháp truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, huyện Hưng Hà tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, huy động sự vào cuộc của cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn thanh niên các xã, thị trấn huyện Hưng Hà tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Vào những ngày này, người dân trên địa bàn huyện Hưng Hà không còn lạ lẫm với hình ảnh các xe gắn máy được trang trí khẩu hiệu và gắn thêm một chiếc loa, thường xuyên chạy trên các tuyến đường, khu phố, thôn, xóm để thông báo những thông tin nóng về tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân.

Anh Phan Duy Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Đô chia sẻ: Ngay sau khi trên địa bàn xã xuất hiện ca nhiễm Covid-19, chúng tôi đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên đi tuyên truyền lưu động trên địa bàn xã. Chúng tôi cập nhật tin tức trên Đài TTTH huyện và văn bản chỉ đạo của xã để thu âm rồi tổ chức đi tuyên truyền ngày 3 - 4 lần, cứ khi nào có thông tin mới lại lên đường không kể thời gian. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên còn tham gia làm kính chắn giọt bắn để tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ ở địa phương.

Giữa những ngày cao điểm này, những cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện, dù bận mải với công việc đồng áng, gia đình nhưng các chị đều nhiệt tình tham gia tuyên truyền lưu động tại địa phương với mong muốn góp phần nhỏ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đội thanh niên, phụ nữ tình nguyện tham gia tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19. 

Chị Đinh Thị The, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: Chúng tôi đã thành lập 35 tổ phụ nữ tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch, mỗi tổ huy động 15 thành viên tham gia. Trung bình mỗi tuần, các tổ thực hiện tuyên truyền lưu động 3 lần, nhưng khi dịch Covid-19 có diễn biễn phức tạp thì các tổ tăng cường tuyên truyền lên nhiều lần. Cùng với đó, các chị em còn tích cực tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng đến từng nhà để hướng dẫn, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho các hộ dân. Trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, mỗi hội viên sẽ là những cánh tay đắc lực của địa phương trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống dịch.

Bà Vũ Thị Hiền, thôn Tư La, xã Minh Khai cho biết: Chỉ cần nghe tiếng loa lưu động phát với tần suất liên tục như vậy là tôi cảm nhận được sự khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Điều này khiến tôi rất vững tin dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát và đẩy lùi.

Còn tại xã Chi Lăng, Hòa Bình nơi xuất hiện nhiều ca F0, việc tuyên truyền đang được các địa phương tăng tuần suất 15 phút/lần. 

Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết: Đến hết ngày 13/12, trên địa bàn xã đã ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, cùng với các biện pháp truy vết, test nhanh diện rộng để phân loại các trường hợp có nguy cơ cao, chúng tôi còn đẩy mạnh tuyên truyền đến từng người dân. Trong đó, giao cho các tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên rà soát từng gia đình và tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền bằng hình thức lưu động bảo đảm cho tất cả người dân đều nắm được thông tin. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục thực hiện tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã thường xuyên và liên tục. Hiện tại, nhân dân trong xã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, chúng tôi bố trí các lực lượng hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm kịp thời cho từng hộ dân ở khu vực phong tỏa.

Đài TTTH huyện Hưng Hà tăng thời lượng phát sóng chương trình tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch vào 6 khung giờ/ngày. 

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở trở thành kênh thông tin quan trọng, cập nhật và truyền tải tình hình dịch thông suốt, kịp thời, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Lê Văn Học, Trưởng đài TTTH huyện cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo và phân công đội ngũ phóng viên, biên tập viên bám sát địa bàn và sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện để kịp thời viết tin, bài truyền tải kịp thời các văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh, huyện, xã, các thông báo khẩn; phản ánh kịp thời công tác phòng, chống dịch ở các địa phương, và các biện pháp hướng dẫn khai báo y tế, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà... phát sóng và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của huyện để người dân nắm được. Đồng thời, chỉ đạo 100% đài truyền thanh các xã, thị trấn tiếp âm trực tiếp Đài TTTH huyện vào 6 khung giờ/ngày.

Sáng tạo, nhạy bén phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền của huyện Hưng Hà đang góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng và phòng dịch bệnh kịp thời, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để trở lại cuộc sống bình thường mới.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày