Thứ 3, 21/05/2024, 06:14[GMT+7]

Kiến Xương: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 4, 15/12/2021 | 16:16:46
4,726 lượt xem
Tính từ ngày 4/11 đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 182 hộ, 32 thôn của 8 xã trên địa bàn huyện Kiến Xương, bao gồm: Vũ Bình, Nam Bình, Vũ Ninh, Bình Thanh, Minh Tân, Hồng Tiến, Quang Minh, Minh Quang với số lợn đã buộc phải tiêu hủy 595 con, khối lượng 32.464 kg. UBND huyện Kiến Xương đã công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn của 7 xã là Vũ Bình, Nam Bình,Vũ Ninh, Bình Thanh, Minh Tân, Quang Minh, Minh Quang.

Các hộ dân chủ động phun tiêu độc, khử trùng tại chuồng nuôi.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, Kiến Xương đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trạm Chăn nuôi thú y tham mưu cho huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch cũng như thực hiện tháng vệ sinh khử trùng, tiêu độc theo quy định. Chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, đài truyền thanh các xã thông tin liên tục về các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở. Hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn; nếu phát hiện lợn bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi cần báo ngay cho chính quyền địa phương để được kiểm tra, xác minh, hướng dẫn xử lý. 

Đến nay, các địa phương có dịch đã sử dụng trên 1.150 lít hóa chất và 26.660 kg vôi bột để khử trùng, tiêu độc tại các ổ dịch. Tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch bệnh với các hộ chăn nuôi lợn, hộ buôn bán, vận chuyển, giết mổ, chủ đò phà, điểm thu gom. Yêu cầu các xã có dịch thực hiện đặt biển báo, chốt kiểm soát, hướng dẫn việc đi lại, vận chuyển, giết mổ lợn và các sản phẩm của lợn mang ra hoặc lưu thông trong vùng có dịch.

Thu Thủy