Thứ 5, 16/05/2024, 15:07[GMT+7]

Các hoạt động thăm, tặng quà dịp tết Nguyên đán phải thiết thực, hiệu quả, mang đậm truyền thống của dân tộc và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

Thứ 4, 15/12/2021 | 18:53:30
1,256 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp vào chiều ngày 15/12 của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà đối với người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo kế hoạch dự thảo, tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, người có công và thân nhân của người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được nhận quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.  Tỉnh sẽ thành lập 8 đoàn thăm, tặng quà đối với  người có công tiêu biểu; người có công đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trong tỉnh; thành lập 2 đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà người có công của tỉnh đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị tổ chức thăm, tặng quà người có công và thân nhân của người có công với cách mạng tại cộng đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi; trợ giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội tại các cơ sở bảo trợ xã hội; tặng quà cho trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo quy định của Nhà nước. Thời gian dự kiến đi thăm, tặng quà từ ngày 14 - 28/1/2022. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn ngân sách trung ương, nguồn ngân sách tỉnh và nguồn xã hội hóa.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động thăm, tặng quà phải thiết thực, hiệu quả, mang đậm truyền thống của dân tộc, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", sự tri ân đối với người có công và gia đình có công với cách mạng,  truyền thống "Kính lão trọng thọ". Hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái đối với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng chí giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu, tổng hợp, hoàn thiện kế hoạch trình UBND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban ngành, đoàn thể để tổng hợp, điều chỉnh việc tặng quà. Đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động rà soát hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội để nắm bắt số lượng, phân loại đối tượng. Chủ động xây dựng kế hoạch đi thăm, tặng quà  bảo đảm trang trọng, chu đáo, kịp thời. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên Đán, tránh dàn trải, chồng chéo, trục lợi chính sách.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày