Thứ 6, 03/05/2024, 02:15[GMT+7]

Tập huấn quy trình tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về

Thứ 5, 16/12/2021 | 15:13:06
1,173 lượt xem
Sáng ngày 16/12, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về địa bàn thành phố Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tham dự hội nghị tập huấn có các đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động -Thương binh và Xã hội); cán bộ làm công tác lao động - thương binh và xã hội, tư pháp, phụ nữ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố của 6 phường, xã: Vũ Lạc, Phú Xuân, Đề Thám, Quang Trung, Kỳ Bá, Tiền Phong (thành phố Thái Bình). 

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được truyền đạt, phổ biến một số nội dung như: thực trạng mua bán người tại Việt Nam và tỉnh Thái Bình; nguyên nhân, những vấn đề gặp phải và nhu cầu của nạn nhân bị mua bán; các quy trình hỗ trợ nạn nhân; hướng dẫn một số kiến thức về công tác phòng, chống mua bán người và chính sách pháp luật về phòng, chống mua bán người...

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ các xã, phường trong việc hỗ trợ nạn nhân của việc mua bán người và thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống mua bán người, góp phần hạn chế, ngăn ngừa không để xảy ra tình trạng mua bán người tại địa phương.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày