Thứ 4, 08/05/2024, 10:49[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết, không để dịch lây lan tại Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng

Thứ 6, 17/12/2021 | 08:42:20
8,287 lượt xem
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ, chiều ngày 14/12, tại Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng (Công ty Sao Vàng), qua test nhanh đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân huyện Hưng Hà làm việc tại bộ phận may tại tầng 3.

Toàn bộ công nhân Công ty Sao Vàng tại tầng 3 có ca F0 được lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính, Công ty phối hợp với lực lượng y tế của huyện tổ chức khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhanh sàng lọc hơn 500 công nhân, ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là công dân các huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ. Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được gửi mẫu lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho kết quả khẳng định 7 ca dương tính. Chiều ngày 15/12, toàn bộ 6.700 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0, phát hiện thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các ca F0 tại tầng 3 của Công ty.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ cho biết: Sau khi có kết quả khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty Sao Vàng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện bố trí lực lượng y tế tiến hành khử khuẩn môi trường khu vực có ca mắc và nghi mắc Covid-19, đồng thời thông báo tới các xã, thị trấn của các huyện; tổ chức rà soát, truy vết và yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly các trường hợp F1 tại gia đình. Quá trình truy vết đã xác định được 397 trường hợp tiếp xúc gần với ca F0, trong đó 34 trường hợp F1 nguy cơ cao đã được cách ly tại gia đình. Trong ngày 15/12, lực lượng y tế của huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm hơn 500 công nhân còn lại làm việc tại tầng 3 tòa nhà có ca dương tính với SARS-CoV-2 để bóc tách F0.

Ông Phạm Văn Trường, phụ trách Công ty Sao Vàng cho biết: Công ty có 6.700 công nhân chia 2 khu làm việc, trong đó khu có ca F0 là 3.700 công nhân. Khi phát hiện ca F0, Công ty phối hợp với lực lượng chức năng của huyện nhanh chóng truy vết, khoanh vùng để bóc tách F0. Cùng với đó, Công ty thường xuyên thông tin đầy đủ về tình hình dịch, tránh để người lao động hoang mang, lo lắng, chủ động các phương án phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quan điểm của Công ty là phải tuyệt đối thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; trong những ngày tới Công ty tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân Công ty, nếu bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch vẫn tiếp tục cho các xưởng hoạt động.

Trong tổng số 6.700 công nhân của Công ty Sao Vàng, xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ) có khoảng 800 người. Để kiểm soát dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã đã triển khai nhiều biện pháp. 

Ông Nguyễn Viết Chiêu, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã cho biết: Công ty Sao Vàng nằm trên địa bàn xã, vì vậy ngay sau khi có ca F0 tại Công ty, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã đã họp với các thôn, yêu cầu lập toàn bộ danh sách công nhân địa phương làm việc tại Công ty để theo dõi, đồng thời yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không được tụ tập, tiếp xúc nơi đông người. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời khai báo y tế để có biện pháp phòng dịch. Đối với các tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ giáp Công ty, thực hiện chỉ đạo của huyện, địa phương cho dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ ngày 15/12, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao sự chủ động của huyện trong việc khoanh vùng, truy vết để kiểm soát dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí yêu cầu huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Công ty tiếp tục khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc của Công ty, lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0, chủ động phương án “3 tại chỗ” phòng dịch trong doanh nghiệp, tăng cường tuyên truyền lưu động để người lao động nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Thường xuyên đánh giá mức độ dịch để xử lý nhanh, khoanh vùng gọn; tùy tình hình thực tế có biện pháp xử lý kịp thời. Công ty cung cấp danh sách công nhân tới các địa phương để quản lý, giám sát, tuyệt đối không để dịch lây lan.

Lực lượng y tế huyện Quỳnh Phụ tổ chức test nhanh cho công nhân Công ty Sao Vàng trong ngày 15/12.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày