Chủ nhật, 28/04/2024, 07:52[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Thái Bình

Thứ 6, 17/12/2021 | 15:32:13
1,774 lượt xem
Sáng ngày 17/12, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra khu vực phong tỏa tại phường Hoàng Diệu.

Theo báo cáo, đến sáng ngày 17/12, phường Hoàng Diệu ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 10 học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS của phường.  Ngay sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới, thành phố đã chỉ đạo phường Hoàng Diệu và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Qua rà soát, truy vết trên 500 trường hợp F1, hơn 1.100 trường hợp F2. Phường Hoàng Diệu đã tiến hành phong tỏa 10 điểm và tiếp tục truy vết, khoanh vùng, dập dịch và tổ chức xét nghiệm sàng lọc tại các trường học và khu dân cư, phát hiện sớm các trường hợp F0 trong cộng đồng; phối hợp cùng thành phố đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19; tổ chức chữa trị cho các trường hợp F0.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố. 

Sau khi kiểm tra trực tiếp tại Trung tâm y tế thành phố (phường Hoàng Diệu) và nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hoàng Diệu, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của phường Hoàng Diệu nói riêng và thành phố Thái Bình nói chung trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Thành phố là địa bàn có mật độ dân cư rất đông đúc, vì vậy, thành phố Thái Bình và phường Hoàng Diệu cần khẩn trương truy vết, có các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra diện rộng. Trước mắt, phường cần quản lý chặt chẽ các khu cách ly, khu phong tỏa, các trường hợp F1; trong đó, khẩn trương phân loại những trường hợp F1 có nguy cơ cao; tiếp tục truy vết các F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm nhanh để phát hiện các trường hợp F0; có phương án bảo đảm việc học tập của học sinh trên địa bàn phường; đồng thời đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là những người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp nguy cơ cao, nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho nhân dân.

Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19. 

Nguyễn Thơi

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày