Chủ nhật, 28/04/2024, 00:43[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến ứng phó với cơn bão số 9

Thứ 6, 17/12/2021 | 18:57:56
1,260 lượt xem
Chiều ngày 17/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai chủ trì hội nghị ứng phó với bão số 9, được kết nối trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố ven biển. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, tối ngày 17/12 bão số 9 sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13 - 14, giật cấp 17. Trong những ngày tiếp theo, khu vực biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có thể có gió mạnh, giật cấp 14-15, đe dọa trực tiếp đến an toàn của tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển. Bão số 9 là cơn bão muộn, diễn biến nhanh và có cường độ rất mạnh, diễn ra vào thời điểm cuối năm và có hướng di chuyển ngược lên phía Bắc là hết sức bất thường, rất hiếm gặp. Bão cũng chịu tương tác của khối không khí lạnh nên không loại trừ khả năng đi gần bờ hoặc đổ bộ vào đất liền.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương và lãnh đạo các địa phương đã báo cáo tình hình triển khai ứng phó với bão. Chủ động thông tin cho các chủ tàu thuyền, các lao động trên biển đang hoạt động ở vùng nguy hiểm di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Một số địa phương đã tạm ngưng việc xuống giống vụ đông để tránh thiệt hại.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, hồi 14 giờ ngày 16/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 17, trong đó thông báo về tình hình, diễn biến của cơn bão. Đồng thời, yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời công tác ứng phó với bão theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các bộ, ngành trung ương và các địa phương đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, đây là cơn bão bất thường trong thời điểm cuối năm nhưng ở mức “siêu bão” với tốc độ nhanh, hướng di chuyển khó dự đoán, dự báo sức gió mạnh giật cấp 17. Do đó yêu cầu các địa phương tránh tâm lý chủ quan, tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão; quyết tâm giữ vững kết quả về phòng, chống thiên tai trong cả năm 2021. 

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường theo dõi chặt chẽ, bám sát tình hình của bão, tăng cường khả năng dự báo chính xác, kịp thời thông tin cho Chính phủ, các địa phương về hướng di chuyển của bão. Các bộ, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, triển khai kịp thời các lực lượng quân đội, công an để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp mưa bão ảnh hưởng lớn. Các địa phương có phương án bảo đảm an toàn hồ đập, đê điều, phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng để tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Nguyễn Thơi


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày