Thứ 6, 03/05/2024, 16:06[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Sôi nổi cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”

Thứ 2, 20/12/2021 | 08:13:18
7,899 lượt xem
Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” được phát động từ ngày 30/11. Hưởng ứng cuộc thi, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tích cực đăng ký tham gia, tạo sự lan tỏa rộng khắp, giúp mỗi người dân hiểu sâu sắc hơn tình cảm của Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình.

Cuộc thi thu hút đông đảo thí sinh là học sinh và đoàn viên, thanh niên cơ sở tham gia.

Đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành công văn chỉ đạo cơ sở hưởng ứng tham gia cuộc thi. Từng ngành, từng đoàn thể cũng như các đơn vị binh chủng tư tưởng đều có văn bản chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc thi một cách tích cực. Trong đợt 1, chúng tôi đã phối hợp với Huyện đoàn tổ chức phát động điểm cuộc thi tại Trường THPT Quỳnh Côi, trên cơ sở đó nhân rộng các hoạt động này tới các đoàn thể, đặc biệt là thanh niên tại cơ sở. Do đó, trong đợt 1 cuộc thi nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ đông đảo tầng lớp nhân dân cũng như các em học sinh trong toàn huyện.

Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo trả lời các câu hỏi trong đợt 2 của cuộc thi.

Trong đợt 1 của cuộc thi, Trường THPT Trần Hưng Đạo (Quỳnh Phụ) là đơn vị duy nhất của huyện có học sinh tham gia đạt giải. 

Thầy giáo Vũ Bá Học, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: Sau khi nhận được thông báo về việc tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”, lãnh đạo nhà trường đã phổ biến thể lệ cuộc thi tới toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh cũng như các đoàn thể trong nhà trường. Để cuộc thi đạt kết quả cao, chúng tôi đã có nhiều hình thức tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình. Đợt 2 và đợt 3, nhà trường tiếp tục phát động cuộc thi trong toàn trường với mong muốn trường có tỷ lệ tham gia cao nhất và đạt hiệu quả cao nhất. 

Là học sinh đạt giải ba trong đợt 1 của cuộc thi, em Lê Xuân Nam, học sinh lớp 11A4, Trường THPT Trần Hưng Đạo phấn khởi cho biết: Sau khi nhà trường phát động, em và các bạn đã hăng hái tham gia cuộc thi. Em rất vinh dự và tự hào khi đạt giải trong cuộc thi, qua cuộc thi em cũng như các bạn có thêm nhiều kiến thức về Bác Hồ, hiểu rõ hơn công lao của Bác đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho dân tộc Việt Nam cũng như tình cảm của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, từ đó thêm tin yêu và tự hào về mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống cách mạng.

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác” được tổ chức trong thời điểm các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ triển khai công tác kiểm điểm tự phê bình cuối năm; công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai đề án sản xuất vụ xuân, hè năm 2022... Tuy nhiên, nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc thi, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia rất tích cực thể hiện số lượng bài thi, đặc biệt số lượt bài thi của huyện Quỳnh Phụ nằm trong tốp dự thi cao của tỉnh. 

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ, trong đợt 1 toàn huyện có 13.382 người với 28.899 lượt tham gia dự thi. Trong đợt 2, đợt 3 huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tăng số lượng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia dự thi.

Đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ chia sẻ thêm: Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính vì vậy thông qua cuộc thi cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện được học tập, được tìm hiểu cũng như cảm nhận một cách sâu sắc hơn nữa về tình cảm của Bác Hồ đối với tỉnh Thái Bình. Cũng trong đợt 1 và đợt 2 của cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa một số câu hỏi mang dấu ấn, tính chất riêng của các huyện, thành phố, trong đó có huyện Quỳnh Phụ. Chúng tôi cho rằng đây là hoạt động để người dân Quỳnh Phụ hiểu hơn, cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm của Bác dành cho quê hương từ đó tiếp tục học tập và làm theo Bác một cách có ý nghĩa.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày