Thứ 7, 18/05/2024, 17:11[GMT+7]

Khu thu dung, điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư chính thức đi vào hoạt động

Thứ 2, 20/12/2021 | 18:15:54
986 lượt xem
Sáng 20/12, khu thu dung, điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện chính thức đi vào hoạt động, đón bệnh nhân Covid-19 vào điều trị.

Khu thu dung, điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Thư.

Khu thu dung, điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư có quy mô từ 300 – 500 giường bệnh, chịu trách nhiệm thu dung, chăm sóc và điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư được giao nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh không triệu chứng và mức độ nhẹ; thực hiện chuyển tuyến cho người bệnh mức trung bình, mức nặng theo quy trình đã được bệnh viện phê duyệt. Chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường và các nhiệm vụ khác. Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế như thuốc men, trang thiết bị, máy móc... và đội ngũ nhân sự gồm các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ và bộ phận quản lý có kinh nghiệm, chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, khu thu dung, điều trị Covid-19 Vũ Thư còn được tăng cường nhân sự phục vụ từ các nguồn lực khác nhau trên địa bàn huyện như công an, bộ đội, dân quân, thanh niên tình nguyện trong công tác hậu cần và an ninh trật tự.

Việc kích hoạt và đưa vào sử dụng khu thu dung, điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và tránh lây lan trong cộng đồng, đặc biệt hạn chế mức thấp nhất số người mắc và tử vong do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Xuân Vạn

(Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày