Thứ 3, 07/05/2024, 20:35[GMT+7]

Phường Hoàng Diệu: Quyết tâm khống chế dịch Covid-19

Thứ 3, 21/12/2021 | 08:49:46
1,133 lượt xem
Mấy ngày gần đây, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Để truy vết, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến F0, khoanh vùng, không để dịch lây lan thêm. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố nhanh chóng đưa các trường hợp F0 đi điều trị.

Học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu bảo đảm khoảng cách trong quá trình test sàng lọc Covid-19.

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu cho biết: Với phương châm thần tốc truy vết hết F1, F2, không bỏ sót trường hợp nào và sớm lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường đã nhanh chóng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất. Kích hoạt 13 tổ Covid-19 cộng đồng với 177 thành viên, 3 tổ phản ứng nhanh, thành viên là cán bộ, công chức phường và 4 đội phản ứng nhanh của các đoàn thể tập trung truy vết, khoanh vùng và giám sát dịch bệnh. Tất cả các trường hợp F1, F2 đều cách ly tại nhà. Các trường hợp nguy cơ cao thực hiện phong tỏa, có sự giám sát của các tổ Covid-19 cộng đồng. Đồng thời, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, vận động quần chúng nhân dân chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng, chung tay cùng chính quyền địa phương và ngành Y tế khống chế ổ dịch Covid-19. Hệ thống loa truyền thanh của phường ngày nào cũng phát thông tin, diễn biến hiện tại trên địa bàn về dịch bệnh. Thành lập các tổ tuyên truyền lưu động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Cùng với đó, phường Hoàng Diệu tích cực triển khai công tác tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19 mũi 2 cho nhân dân. Đến nay, cơ bản người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn phường đã hoàn thành tiêm mũi 2.

Trên địa bàn tổ 1, phường Hoàng Diệu có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền tổ 1 đã chủ động phối hợp với các phòng, ban của phường truy vết, khoanh vùng các trường hợp F1, F2 và phong tỏa các hộ nguy cơ cao. 

Ông Trần Văn Tặng, Tổ trưởng tổ 1, tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng tổ 1 cho biết: Để góp phần tích cực trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, các thành viên của tổ phối hợp với chính quyền truy vết, tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, với những trường hợp phải thực hiện cách ly tại nhà, chúng tôi hỗ trợ mua đồ dùng, lương thực, thực phẩm, xử lý nguồn rác thải... Chúng tôi cũng tích cực tuyên truyền các hộ xung quanh hiểu về dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho chính bản thân, tránh kỳ thị với các trường hợp trong diện cách ly, phong tỏa, cùng đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu Tô Thị Nga cho biết: Ngay sau khi xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà trường, Ban Giám hiệu đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ 2 khu A và B, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Nhà trường kích hoạt kịch bản ứng phó trong trường hợp phát hiện ca nghi mắc Covid-19 trong quá trình dạy và học. Học sinh toàn trường nghỉ học từ ngày 15/12 và chuyển sang học trực tuyến. Cùng với việc triển khai học trực tuyến, các thầy cô giáo thường xuyên tuyên truyền trên nhóm zalo của lớp để phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát con tại nhà.

Tại Trường THCS Hoàng Diệu, việc học vẫn diễn ra hàng ngày. Lớp 6A2, học sinh nghỉ học do có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, tại hành lang mỗi lớp học đều bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Hàng ngày, học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế hoạt động tập trung đông người, thực hiện cách ly lớp với lớp. Do có sự chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp phát hiện ca nghi mắc Covid-19 trong quá trình dạy và học nên mọi hoạt động dạy và học của nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Bên cạnh việc bảo đảm vệ sinh trường lớp, nhà trường thực hiện giãn cách, giảm lượng học sinh đến trường. Theo đó, học sinh khối 6, 8 và khối 7, 9 luân phiên học sáng, chiều.

Thực hiện quyết liệt các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới, phân loại cách ly phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc, phường Hoàng Diệu quyết tâm từng bước kiểm soát và khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Tets nhanh Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày