Thứ 3, 16/04/2024, 12:08[GMT+7]

Thường trực Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa

Chủ nhật, 26/12/2021 | 08:45:27
686 lượt xem
Ngày 25/12, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Ảnh: TTXVN.

Báo cáo với Đoàn công tác Trung ương về một số kết quả nổi bật trên các mặt công tác của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Toàn cho biết tỉnh Khánh Hòa đã cố gắng vượt qua thách thức và đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực như: Công tác tổ chức, xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; trong đó năm 2021, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 793 tổ chức đảng, 1.050 đảng viên và giám sát 289 tổ chức đảng, 793 đảng viên. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức đảng và 66 đảng viên...

Một số vụ việc, vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được đưa ra xét xử, công khai, đúng quy định của pháp luật, tạo tác dụng răn đe, phòng ngừa. Khánh Hòa đã khởi tố 2 vụ án với 12 bị can, trong đó có 2 đồng chí nguyên là Chủ tịch UBND tỉnh, 1 đồng chí nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 3 đồng chí nguyên là Giám đốc Sở...

Trong phòng chống COVID-19, Khánh Hòa đang thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, vừa bảo đảm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 và một số vấn đề còn tồn tại cần khắc phục sau thanh tra, kiểm tra của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương…

Tỉnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thu hút vốn đầu tư tăng, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 90%.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp tục nhận thức sâu sắc về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu của Đảng bộ và cả hệ thống chính trị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo thông qua quy chế làm việc, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tỉnh Khánh Hòa cần quan tâm đến các chỉ số năng lực cạnh tranh của địa phương, làm tốt công tác quốc phòng - an ninh, trong đó có huyện đảo Trường Sa; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đồng ý với kiến nghị, đề xuất của tỉnh Khánh Hòa trong việc tổng kết Kết luận số 53-KL/TW ngày 24/12/2012 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, để qua đó Bộ Chính trị tiếp tục có chỉ đạo định hướng về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

* Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Khánh Hòa, chiều 24/12, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tới thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại thành phố Cam Ranh. 

Theo: baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày