Thứ 7, 04/05/2024, 03:05[GMT+7]

Cần quyết tâm, quyết liệt hơn hoàn thành mục tiêu tiêm vắc-xin đã đề ra

Thứ 2, 27/12/2021 | 18:56:53
2,710 lượt xem
Chiều ngày 27/12, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh và một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ ngày 10/11 đến 20 giờ ngày 26/12, Thái Bình đã ghi nhận 2.270 ca mắc Covid-19. Số ca mắc ghi nhận trung bình khoảng 49 ca/ngày, rải rác ở 8 huyện, thành phố. Những ngày gần đây ghi nhận một số ổ dịch nguy cơ cao liên quan đến người từ tỉnh ngoài vào. Các ổ dịch hiện đã được khoanh vùng, xử lý. Về công tác thu dung, điều trị, toàn tỉnh đang duy trì 4 cơ sở tuyến tỉnh và 8 cơ sở tuyến huyện thực hiện thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tính đến 20 giờ ngày 26/12, có 593 bệnh nhân đang điều trị. Đối với công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, các địa phương đang tiến hành rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm theo kế hoạch. Đến 19 giờ ngày 26/12, Thái Bình đã thực hiện tiêm được 2.380.721 mũi, trong đó số mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 2.230.705 mũi; số mũi tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi là 150.016 mũi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch; xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, đề cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; vận động người dân không đi ra tỉnh ngoài nếu không có việc cần thiết. Bên cạnh đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, bổ khuyết các kịch bản, phương án phòng, chống dịch cho phù hợp theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương cần tập trung cao cho việc quản lý, nắm chắc di biến động dân cư, nhất là người từ địa phương khác đến, về tỉnh; tuyên truyền người dân vận động người thân ở tỉnh ngoài đang có dịch diễn biến phức tạp hạn chế về khi không có việc cần thiết. Trường hợp bắt buộc phải về khuyến khích thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi đến, về địa phương. Các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về, nhất là người đến, về từ các quốc gia đã ghi nhận có biến chủng Omicron.

Về công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, cần quyết tâm, quyết liệt hơn hoàn thành việc tiêm vắc-xin theo mục tiêu đã đề ra và nhập số liệu lên hệ thống. Các huyện, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn rà soát, thống kê số lượng người có kế hoạch trở về tỉnh trong dịp tết gửi về Sở Y tế tổng hợp; tiếp tục rà soát cơ số thuốc, trang thiết bị y tế… cần thiết nhằm chủ động phòng, chống dịch trong các tình huống; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở, khu vực nguy cơ.

Sở Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tháng cao điểm phòng, chống dịch dịp tết Nguyên đán; phối hợp với UBND các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19; chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, nhập liệu số liệu. Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị tăng cường xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm các ổ dịch.

Các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày