Thứ 6, 26/04/2024, 23:45[GMT+7]

Cục Thuế tỉnh tổng kết công tác thu ngân sách năm 2021

Thứ 4, 29/12/2021 | 18:34:21
6,125 lượt xem
Chiều ngày 29/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng cục Thuế và đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Xuân Bách, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế dự và chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp tiêu biểu dự hội nghị.

Năm 2021, Cục Thuế tỉnh được Bộ Tài chính giao thu ngân sách 6.259,9 tỷ đồng, UBND tỉnh giao thu 6.809,9 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2021, ngành Thuế tỉnh thực hiện 10.150 tỷ đồng, đạt 162% dự toán trung ương giao và đạt 149% dự toán UBND tỉnh giao, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là năm có số thu ngân sách nhà nước cao nhất từ trước đến nay. Có được kết quả đó, theo ngành Thuế là do người dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh tạo ra nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã phát triển ấn tượng, có số nộp ngân sách lớn như Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà nộp 2.500 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ nộp 325 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình nộp 306 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen nộp 300 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 nộp 250 tỷ đồng…

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Cục Thuế tỉnh.

Với thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách nhà nước năm 2021, Cục Thuế tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen và 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Để hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2022 UBND tỉnh giao với tổng thu 8.454 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh đã triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp thực hiện trong toàn ngành.

Video: 291221-NGUYEN_KHAC_THAN_-_PHO_BI_THU-CHU_TICH_U

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin những nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021; đồng thời ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân  ngành Thuế đã có những đổi mới, sáng tạo, triển khai nhiều biện pháp để hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách tỉnh giao. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý một số tồn tại, hạn chế trong công tác thu ngân sách cần sớm có giải pháp khắc phục và đề nghị ngành Thuế tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ: Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 sát với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và có giải pháp, lộ trình thực hiện cụ thể. Triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác thu ngân sách ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp và Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh các giải pháp chỉ đạo để tăng thu, thu đúng, thu đủ và triệt để các nguồn thu, không để thất thu ngân sách nhà nước. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành những chính sách thuế cụ thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh hiện đại công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, bảo đảm công bằng, bình đẳng nghĩa vụ của người nộp thuế; tích cực đôn đốc các khoản thuế phát sinh, rà soát các doanh nghiệp còn nợ đọng để có phương án thu, cưỡng chế thu theo quy định của pháp luật. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp nhận thức đúng, đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế và những chính sách tháo gỡ khó khăn về thuế của Chính phủ, của tỉnh. Bảo đảm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ thuế các cấp trong thực thi công vụ; phát động các phong trào thi đua thiết thực gắn với nhiệm vụ của ngành, tạo động lực cho các đơn vị, cá nhân ngành Thuế phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhất là ban chỉ đạo thu ngân sách cấp huyện, hội đồng tư vấn thuế cấp xã phải dành sự quan tâm đặc biệt và vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với ngành Thuế trong thực hiện các giải pháp thu ngân sách; đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển để tạo nguồn thu ngân sách nhà nước lâu dài.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm