Thứ 6, 19/04/2024, 14:49[GMT+7]

Các doanh nghiệp thi đua sản xuất ngay từ ngày đầu năm

Thứ 3, 04/01/2022 | 09:15:18
5,693 lượt xem
Theo quy định, người lao động được nghỉ tết Dương lịch 2022 đến hết ngày 3/1. Thế nhưng, rất nhiều người lao động và các doanh nghiệp đã rút ngắn kỳ nghỉ lễ, sớm trở lại làm việc với mong muốn cải thiện thu nhập và có một năm gặt hái nhiều thành công.

Lãnh đạo Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh động viên công nhân thi đua sản xuất ngay từ ngày đầu năm mới 2022.

Sáng ngày 3/1, hơn 18.500 người lao động của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã trở lại các nhà máy để sản xuất, ai cũng phấn chấn.

Chị Ngô Thị Thắm, công nhân nhà máy Tân Đệ 6 chia sẻ: Chúng tôi rất vui vì được Công ty tạo điều kiện cho đi làm sớm từ ngày đầu tuần của năm mới. Ai cũng mong ngày công lao động nhiều để có thêm thu nhập, có điều kiện sắm sửa đón tết Nguyên đán Nhâm Dần chu đáo hơn.

Còn chị Phạm Thị Vân, công nhân nhà máy Tân Đệ 8 cho biết: Nghỉ tết Dương lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả gia đình chỉ ở nhà, không dám đi đâu xa. Được trở lại nhà máy làm việc sớm chúng tôi rất phấn khởi vì sẽ có thêm thu nhập và tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cả nhà.

Năm 2021, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 370 triệu USD, tăng trưởng hơn 20%. Sự phát triển mạnh mẽ trong sản xuất, kinh doanh giúp cho doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi chăm lo nâng cao đời sống người lao động.

Người lao động Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ trong ngày đầu năm 2022. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Ngoài nâng mức thu nhập cho người lao động lên bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng, Công ty còn thực hiện chi gần 200 tỷ đồng khen thưởng, hỗ trợ, tiếp bước con đến trường và các chính sách an sinh xã hội khác cho người lao động. Phát huy kết quả năm qua, bước sang năm mới 2022, Công ty đặt ra mục tiêu đạt mức tăng trưởng 12 -15%. Để hoàn thành được mục tiêu đó, mỗi cán bộ, người lao động trong Công ty cùng quyết tâm đoàn kết, tranh thủ từng ngày, từng giờ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo ngay từ những ngày đầu năm mới này.

Còn tại Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh (cụm công nghiệp Mê Linh, huyện Đông Hưng), hơn 700 công nhân cũng bắt đầu đi làm từ sáng ngày 3/1.

Ông Vũ Duy Hân, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2021 là năm đại thành công của chúng tôi, doanh thu ước đạt 95 tỷ đồng, tăng 35%; bình quân thu nhập của người lao động đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 15% so với năm 2020. Hiện nay chúng tôi đã có đơn hàng sản xuất đến tháng 8/2022. Để bảo đảm tiến độ giao hàng cho đối tác, Công ty có nhiều chính sách khuyến khích, động viên người lao động thi đua sản xuất như sẽ tiếp tục tăng lương công nhân khoảng 10 – 15% tùy từng vị trí làm việc, khen thưởng theo tuần, tháng và trả tháng lương tháng 13 với mức bình quân 8 triệu đồng/người. Chúng tôi cũng đã đầu tư mua sắm đổi mới máy móc, công nghệ may nhằm tăng năng suất và hỗ trợ kỹ thuật giúp người lao động dễ làm việc hơn.

Không chỉ các doanh nghiệp dệt may, rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực khác như sản xuất vật liệu xây dựng, đồ gỗ mỹ nghệ và dân dụng, gốm, sứ, thủy tinh, cơ khí, chế biến nông sản cũng tổ chức cho người lao động trở lại làm việc sớm từ những ngày đầu năm mới 2022.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Đại Thắng (Vũ Thư) cho biết: Tranh thủ những ngày đầu năm đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, chúng tôi tổ chức tập trung sản xuất chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình dịp trước và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Công nhân Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Đại Thắng tập trung sản xuất ngay từ ngày đầu năm 2022. 

Còn ông Phạm Văn Thụ, Giám đốc Công ty TNHH Tiên Phong (Đông Hưng) chia sẻ: Nhu cầu sử dụng gỗ ghép, gỗ ép công nghiệp trên thị trường đang tăng nhanh nên chúng tôi phải tận dụng tối đa thời gian sản xuất. Trước kỳ nghỉ tết Dương lịch, chúng tôi đã họp người lao động phổ biến kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2021 và thông báo kế hoạch, mục tiêu sản xuất, những chính sách an sinh xã hội sẽ thực hiện trong năm 2022. Cán bộ, công nhân ai cũng phấn khởi thống nhất rút ngắn thời gian nghỉ tết Dương lịch để tập trung sản xuất góp phần phấn đấu hoàn thành mục tiêu cả năm.

Khí thế làm việc sôi nổi của người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp ngay từ những ngày đầu năm mới 2022 là tín hiệu tích cực tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục thi đua thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa thích ứng an toàn, linh hoạt tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả và quyết tâm đạt mức tăng trưởng cao trong năm mới này.

Khắc Duẩn