Chủ nhật, 28/07/2024, 17:23[GMT+7]

Tuyên dương học sinh giỏi đạt giải nhất trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh

Thứ 7, 08/01/2022 | 15:54:25
2,631 lượt xem
Sáng ngày 8/1, tại Đền thờ Nhà bác học Lê Quý Đôn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục.

Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Sĩ Tiếu, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình.

Năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 377 học sinh đạt giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 9, trong đó có 22 giải nhất. Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 Trung học phổ thông, toàn tỉnh có 1.008 học sinh đạt giải ở 9 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Giáo dục công dân. Có nhiều trường THPT ngoài công lập tham dự và đạt giải trong kỳ thi này như Trường THPT Diêm Điền, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Trường THPT Trần Thị Dung.

Tại kỳ thi Olympic chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia có 83 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình đạt giải. Trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, toàn tỉnh có 47 dự án đạt giải, trong đó có 10 giải nhất.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trao tặng hoa và giấy khen cho học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và giấy khen cho học sinh đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng, nỗ lực đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, toàn ngành sẽ tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tại các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, phát huy các trong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với công tác khuyến học, khuyến tài và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các em học sinh sẽ tiếp tục rèn luyện để trở thành những công dân tốt trong tương lai, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong và ngoài tỉnh quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích cao trong học tập.

Cũng trong sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ra mắt website về Nhà bác học Lê Quý Đôn tại địa chỉ: lequydontb.edu.vn.

Đặng Anh