Thứ 4, 08/05/2024, 20:00[GMT+7]

Nỗ lực hơn nữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 7, 08/01/2022 | 16:22:33
1,685 lượt xem
Tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư (26/3/1962 - 26/3/2022), 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021) diễn ra tối ngày 7/1 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, các đại biểu tham dự đều đều vinh dự, xúc động tự hào và bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hơn nữa trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen

Tôi luôn thấm nhuần lời dạy của Bác: yêu nước thì phải khiêm tốn, tích cực học tập và lao động sản xuất; việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Thời niên thiếu tôi đã cùng bố mẹ tăng gia sản xuất làm ra nhiều lúa gạo để góp phần diệt giặc đói. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, tôi còn tham gia dạy ở các lớp bình dân học vụ để diệt giặc dốt. Lớn lên hăng hái thi đua lao động sáng tạo, gây dựng, phát triển cơ sở dệt nhuộm thành công ty, thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh khẳng định thương hiệu sản phẩm dệt và nước uống ở thị trường trong và ngoài nước, đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, làm công tác từ thiện, nhân đạo. Nay tôi vẫn phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng” thi đua lao động, hợp tác với các doanh nghiệp lớn của quốc tế đưa máy móc hiện đại vào sản xuất. Vì vậy, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì việc làm ổn định cho người lao động; hỗ trợ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng phát triển.

Thượng úy Phan Khắc Báo, cán bộ Phòng Tham mưu, Công an tỉnh

Khi biết mình đạt giải nhì, đợt 2 của cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình - Thái Bình làm theo lời Bác”, tôi rất vui mừng. Tôi là người địa phương khác về công tác tại Thái Bình, phần thưởng quý giá nhất tôi nhận được từ cuộc thi không chỉ là bằng khen mà chính là cơ hội để tôi hiểu hơn về tình cảm của Bác Hồ với Thái Bình, tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với Bác, đặc biệt là những lời căn dặn của Người trong 5 lần về thăm Thái Bình, cùng với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Từ đó tôi liên hệ, vận dụng vào thực tiễn công tác tại cơ quan, đơn vị, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hiện thực hóa lời căn dặn của Người làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt.

Ông Tô Như Khoát, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Thái Bình

Thái Bình đã nhiều lần tổ chức trang trọng lễ kỷ niệm những lần Bác Hồ về thăm, nhưng lần này tôi mới vinh hạnh được tham dự. Những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình và mong muốn của Bác đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người Việt Nam nói chung, cá nhân tôi nói riêng, trở thành động lực to lớn để những năm tháng chiến đấu trên chiến trường tôi không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy chiến đấu với quân thù. Về với đời thường, tôi vẫn nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, chung tay xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch Covid-19… góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Chị Bùi Thị Lê, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình

Tôi đã nhiều lần được tham dự các lễ kỷ niệm của tỉnh, của thành phố Thái Bình, trong đó có những lễ kỷ niệm về Bác Hồ. Lần nào về dự, trong tôi cũng trào dâng cảm xúc thân thương về vị Cha già của dân tộc, nhớ Bác càng khắc ghi lời Bác dạy: “Dù làm công việc quét rác hay mọi việc cũng đều là công việc vẻ vang”. Đó là nguồn cổ vũ, động viên, là động lực giúp tôi vượt qua nỗi cực nhọc, vất vả của người công dân dọn vệ sinh môi trường. Bác Hồ đã dạy “việc gì có ích cho xã hội cũng đều là cao quý”, vì vậy, dù phải thức khuya, dậy sớm làm việc bảo đảm đường phố luôn sạch sẽ, đổ rác đúng giờ, đúng địa điểm song tôi thấy đó niềm vui, vinh dự vì được góp một phần công sức nhỏ bé của mình bảo vệ môi trường, làm cho thành phố ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Em Phạm Vũ Thu Huyền, lớp 6A4, Trường THCS Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình)

Em thấy vô cùng vinh dự, tự hào và xúc động khi được tham dự buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư, 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm. Buổi lễ diễn ra rất trang trọng, giúp em hiểu hơn về công lao to lớn của Bác đối với dân tộc và tình cảm đặc biệt của Người dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, đặc biệt là với thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, em đã thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; 5 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tốt, trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức, ngoan ngoãn, lễ phép để xứng đáng là “cháu Bác Hồ Chí Minh”.


Thu Hiền - Tất Đạt