Thứ 7, 27/04/2024, 23:05[GMT+7]

Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn chặn không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn

Thứ 2, 10/01/2022 | 18:38:30
2,199 lượt xem
Chiều ngày 10/1, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh và một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ ngày 1 - 9/1/2022, Thái Bình đã ghi nhận 973 ca mắc Covid-19. Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 ghi nhận trên địa bàn tỉnh đều ở mức 3 con số. Số ca mắc tăng rõ ở các nhóm nguy cơ như: người từ tỉnh ngoài về Thái Bình; người lao động ở các tỉnh, thành phố đi về trong ngày, nhất là Hải Phòng, Hải Dương; nhóm tổ chức các sự kiện nhỏ trong cộng đồng… Dịch xuất hiện ở một số cơ quan, bệnh viện, doanh nghiệp… Một số ổ dịch đã ghi nhận hàng chục người mắc. Về công tác điều trị, hiện các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang cách ly, điều trị 1.014 bệnh nhân.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị báo cáo tình hình dịch, các biện pháp đã triển khai, đồng thời đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dự báo tình hình dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, nhất là dịp tết Nguyên đán sắp tới. Để chủ động ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn; nâng cao hơn nữa trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu các ngành, địa phương, đơn vị trong phòng, chống dịch. Các địa phương, cơ quan, đơn vị quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường rà soát, nắm bắt, lập danh sách những người từ tỉnh ngoài dự kiến về quê dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần; quản lý, xét nghiệm sàng lọc các nhóm nguy cơ (nhóm từ tỉnh ngoài về, nhóm nhập cảnh, nhóm các dịch vụ ăn uống, karaoke…). Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp với các địa phương rà soát, có những hướng dẫn cụ thể, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động tập trung đông người. Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp với các ngành liên quan bảo đảm quyền lợi cho người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ngoài các cơ sở đang vận hành, bảo đảm điều trị cho khoảng 300 – 500 bệnh nhân Covid-19 theo kế hoạch đã đề ra.

Đại diện Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp.

Ngành y tế tham mưu các biện pháp, kế hoạch tiêm cho những người có bệnh nền, không đến được các điểm tiêm; phân bổ vắc-xin khoa học, hiệu quả; bảo đảm an toàn tại các cơ sở y tế và thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19; đồng thời nghiên cứu phương án thu dung, điều trị Covid-19 tại xã, phường, tại gia đình.

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị ngành giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với các địa phương tăng cường các biện pháp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các trường học.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày