Thứ 5, 01/08/2024, 15:10[GMT+7]

Lễ trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động

Thứ 2, 10/01/2022 | 19:23:45
3,467 lượt xem
Chiều ngày 10/1, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tổ chức trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động cho tỉnh Thái Bình. Đến dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi lễ tiếp nhận xe xét nghiệm Covid-19 lưu động.

 

Video: 10122-Ngan_hang_SCB_trao_tang_xe_xet_nghiem_Covid_19.mp4

 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan xe xét nghiệm Covid-19 lưu động.

Xe xét nghiệm Covid-19 lưu động có trị giá 15 tỷ đồng. Thùng xe gồm 4 phòng chức năng: phòng pha mix, phòng Realtime-PCR, phòng đệm, phòng nhận mẫu và tách chiết với đầy đủ trang thiết bị lấy mẫu, lưu trữ, phân tích kết quả giúp nhân viên y tế thao tác thuận tiện hơn. Tất cả các hệ thống nâng hạ được vận hành bằng hệ thống thủy lực và điều khiển bằng remote thông minh. Xe xét nghiệm Covid-19 lưu động có thể di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào để tiến hành xử lý xét nghiệm tại chỗ (công suất xét nghiệm từ 2.000 - 3.000 mẫu/ngày), giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh và quá tải cho các cơ sở y tế. Đồng thời, xe xét nghiệm lưu động cũng giúp tiết kiệm thời gian và bảo đảm tiêu chuẩn xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm độ chính xác, giảm chi phí so với việc xây dựng phòng thí nghiệm tại chỗ, tiết kiệm chi phí vận chuyển mẫu cũng như các chi phí khấu hao khác liên quan đến việc vận chuyển mẫu từ điểm lấy mẫu đến các phòng thí nghiệm.

Đại diện Ngân hàng SCB trao bảng biểu trưng tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động cho ngành y tế Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Ngân hàng SCB trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Xe xét nghiệm lưu động sẽ được chuyển giao cho Sở Y tế để sớm đưa vào sử dụng, đặc biệt là trong công tác tầm soát dịch tại những địa bàn có nguy cơ cao. Đồng chí cho biết thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ở mức cao. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh đã từng bước kiểm soát được dịch Covid-19. Việc đưa vào sử dụng xe xét nghiệm lưu động của SCB trao tặng sẽ nâng công suất xét nghiệm trên địa bàn tỉnh, góp phần nhanh chóng phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng khi xuất hiện các tình huống dịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận bảng biểu trưng 2.000 suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do Ngân hàng SCB trao tặng Thái Bình.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng SCB trao tặng Thái Bình 2.000 suất quà trị giá 1 tỷ đồng cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây là một trong nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời của Ngân hàng SCB nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

                                                              Đặng Anh