Thứ 7, 27/04/2024, 00:27[GMT+7]

Sở Thông tin và Truyền thông:Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ 3, 11/01/2022 | 16:03:38
2,892 lượt xem
Sáng ngày 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Như Lâm vừa được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Năm 2021, ngành thông tin và truyền thông Thái Bình đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Sở đã tham mưu với tỉnh ban hành văn bản về quy chế khai thác, sử dụng dữ liệu của cơ sở dữ liệu tỉnh; đề án “Chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Các doanh nghiệp triển khai biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện, thường trú của cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung thông tin, tuyên truyền toàn diện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt là tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. Việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số và dịch vụ công trực tuyến được triển khai phủ rộng trong toàn tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 27 trường hợp về chấp hành các quy định về lắp đặt, quản lý và vận hành công trình hạ tầng viễn thông; đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Sở Thông tinh và Truyền thông trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thông tin và truyền thông cho cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động thông tin và truyền thông.

Các tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động thông tin truyền thông được Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng .

Năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của ngành là triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng; triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh tỉnh Thái Bình giai đoạn 2020-2025...

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2021, nhất là trong việc tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; hoạt động chuyển đổi số; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chấn chỉnh kịp thời, xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị trong năm 2022, ngành thông tin và truyền thông tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch thu gom, chỉnh trang cáp viễn thông. Phối hợp với các sở, ngành và các địa phương đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tăng cường quản lý nhà nước, bảo đảm an ninh, an toàn trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; phối hợp với các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh hoàn thiện hiệu quả các hoạt động truyền thông trong phòng, chống dịch bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong truyền thông, kiểm soát dịch; tăng cường thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, kịp thời xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày