Thứ 5, 01/08/2024, 15:12[GMT+7]

Thống nhất kết quả giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học

Thứ 5, 13/01/2022 | 18:39:13
2,658 lượt xem
Chiều ngày 13/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất kết quả giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người hoạt động kháng chiến (HĐKC) và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học (CĐHH). Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu trao đổi, làm rõ kết quả giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Những năm qua, việc chăm lo cho người có công với cách mạng, trong đó có thực hiện chính sách đối với người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH đã được các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị tỉnh thường xuyên quan tâm, thực hiện kịp thời, đầy đủ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn những hạn chế. Thực hiện Kết luận số 44/KL-TTr ngày 2/4/2015 của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cấp, các ngành đã có các giải pháp rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách đối với người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH trên địa bàn tỉnh bảo đảm đúng quy định của pháp luật và Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Căn cứ vào tình hình thực tế, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng và hội, đoàn thể tổ chức các cuộc giám sát theo Kết luận Thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại các địa phương, đơn vị. Qua đó, đánh giá việc thực hiện; phát hiện những bất cập, vướng mắc, hạn chế, đề xuất, kiến nghị trong việc thực hiện theo Kết luận Thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng, các hội, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học hiểu, thực hiện theo Kết luận Thanh tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; các thành viên trong đoàn giám sát tiếp tục đóng góp ý kiến, hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát việc rà soát, xử lý, giải quyết các trường hợp hưởng chính sách người HĐKC và con đẻ của họ bị nhiễm CĐHH.

Xuân Phương