Thứ 3, 07/05/2024, 13:49[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Bảo đảm cấp điện ổn định

Thứ 2, 17/01/2022 | 09:00:13
1,348 lượt xem
Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng các phương án vận hành an toàn hệ thống lưới điện, bảo đảm cung cấp điện ổn định trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công nhân Điện lực Hưng Hà kiểm tra hệ thống công tơ điện sinh hoạt của hộ dân.

Ông Lê Bá Quyến, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Nhu cầu sử dụng điện tết Nguyên đán thường tăng đột biến. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tổ chức phát quang hành lang, tập trung nâng cấp, sửa chữa đường dây và trạm biến áp vận hành tốt nhất, trong đó chú trọng đến những điểm có thể xảy ra quá tải. Tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây, trong đó, tập trung tuyên truyền để ngăn ngừa các hiện tượng ném các vật trang kim lên đường dây, thả diều trong dịp lễ, tết. Tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm đường dây trung, hạ thế và các trạm biến áp phát hiện kịp thời các khiếm khuyết hệ thống lưới điện để có phương án thay thế hoặc sửa chữa kịp thời. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn lưới điện, đồng thời chủ động kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống, bảo đảm tiêu chí “năng suất - an toàn - hiệu quả”. 

Tiếp nhận phản ánh của khách hàng để kịp thời sửa chữa nhằm cấp điện ổn định phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng, chống cháy, nổ cho các công trình điện. Tập trung kiểm tra các vị trí xung yếu mất an toàn, hiện tượng rò sứ, các mối nối có tiếp xúc xấu. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phân công trực chỉ huy, trực vận hành, trực xử lý, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Vào dịp tết, các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ tết, do đó một số khu vực công nghiệp phụ tải sẽ giảm bớt, trong khi đó phụ tải các khu vực sinh hoạt sẽ tăng cao. Căn cứ vào tình hình, cũng như phụ tải vào từng thời điểm trên địa bàn tỉnh, khi đó Công ty Điện lực Thái Bình sẽ có điều chỉnh cụ thể cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng điện năng để phục vụ cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân đón tết.

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Thái Bình đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, kiểm tra thông số vận hành của tất cả các trạm biến áp và chủ động triển khai nâng công suất, luân chuyển các máy biến áp có nguy cơ bị quá tải. Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện cải tạo, xây mới 47 công trình. Trong đó, cải tạo, xây dựng mới đường dây trung thế là 133,8km; 14,5km đường dây hạ thế; xây dựng mới 41 trạm biến áp với công suất 9.830kVA; cải tạo chuyển lưới 344 trạm biến áp chống quá tải với công suất 79.120kVA. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Bình cũng bố trí công nhân ứng trực 24/24 giờ, quyết tâm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp tết.


Mạnh Thắng