Chủ nhật, 12/05/2024, 20:11[GMT+7]

Các ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo quyết liệt các biện pháp trong tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 17/01/2022 | 19:55:41
2,103 lượt xem
Chiều ngày 17/1, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình và một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ ngày 1 – 16/1/2022, Thái Bình ghi nhận 1.861 ca mắc Covid-19. Số ca mắc trung bình tăng rõ rệt, từ 100 - 170 ca/ngày. Số ca mắc vẫn tập trung ở các nhóm nguy cơ như: người lao động, người đi về tự do ở một số tỉnh, thành phố có số ca mắc cao; nhóm người lao động là người Thái Bình đi làm việc ở các tỉnh lân cận… Về thu dung, điều trị Covid-19, từ ngày 10/11/2021 đến nay, toàn tỉnh đã điều trị khỏi cho hơn 3.300 ca mắc Covid-19. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, Thái Bình đã thực hiện tiêm hơn 2,6 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19.

Đại diện Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dịp tết Nguyên đán là thời điểm có thể khiến dịch bùng phát nếu các ngành, địa phương, đơn vị không vào cuộc quyết liệt. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch; chỉ đạo quyết liệt các biện pháp trong tháng cao điểm phòng, chống dịch; đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở cơ sở. Các ngành, địa phương, đơn vị cần chủ động đánh giá nguy cơ để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; vận động người dân trước khi về tỉnh liên hệ với nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến khích người dân tự xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện nghiêm “5K”. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi ra khỏi tỉnh và đến khu vực có nguy cơ cao khi không thực sự cần thiết. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ngành, địa phương, đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Ngành y tế tham mưu, sẵn sàng kế hoạch điều trị F0 tại nhà. Chủ động liên hệ với Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo đảm vắc-xin tiêm cho người dân. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung và nhắc lại, tiêm càng nhanh càng tốt.

Các ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ có hướng dẫn và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày