Thứ 3, 07/05/2024, 06:58[GMT+7]

Tổng kết lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2021

Thứ 3, 18/01/2022 | 16:02:33
2,171 lượt xem
Sáng ngày 18/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Năm 2021, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt các chính sách cho người lao động, người sử dụng lao động và người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tổ chức đón công dân của tỉnh Thái Bình tại các vùng có dịch có nguyện vọng trở về địa phương bảo đảm an toàn, chu đáo, kịp thời. Cũng trong năm vừa qua, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân được thực hiện đầy đủ, kịp thời; các chính sách, dự án cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được triển khai thực hiện tích cực. Đặc biệt, các địa phương đã hoàn thành tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025…

Năm 2022, ngành lao động, thương binh và xã hội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương thực hiện phục hồi, phát triển thị trường lao động theo hướng linh hoạt, kết nối chặt chẽ cung cầu lao động. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm vừa qua ở lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và yêu cầu toàn ngành cần khắc phục trong thời gian sớm nhất bằng việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong kế hoạch đã đề ra. Trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm để nhân dân đón tết an toàn, vui tươi. Bên cạnh đó, tổ chức chu đáo, trang trọng các hoạt động tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Đối với lĩnh vực lao động, toàn ngành tiếp tục hợp tác, mở rộng thị trường lao động nước ngoài, hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động. Trong lĩnh vực xã hội, thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách giảm nghèo và triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, khơi dậy ý chí vươn lên của người nghèo.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội  cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã ký giao ước thi đua năm 2022.

                                                              Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày