Thứ 7, 27/04/2024, 07:47[GMT+7]

Họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2022

Thứ 5, 20/01/2022 | 15:09:27
1,592 lượt xem
Sáng ngày 20/1, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2022; công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi họp báo. Đồng chí Hà Tiến Thăng, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 6,68% so với năm 2020, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành phố. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 9,77% so với năm 2020. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo hướng thực chất, hiệu quả. Hoạt động xuất nhập khẩu phục hồi và tăng trưởng mạnh với kim ngạch xuất khẩu tăng 23,5%, kim ngạch nhập khẩu tăng 21,3% so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 149,2% dự toán, tăng 7,5% so với năm 2020, trong đó thu nội địa đạt 154,7% dự toán, tăng 35,9% so với năm 2020, là năm có số thu nội địa cao nhất từ trước đến nay và đạt trên 10.000 tỷ đồng. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Công tác giải phóng mặt bằng được cả hệ thống chính trị tập trung cao, có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án nhất là các dự án, công trình trọng điểm. Công tác xúc tiến thu hút đầu tư được tích cực triển khai thực hiện, năm 2021 thu hút được 7 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 540 triệu USD. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo thực hiện toàn diện. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Mục tiêu năm 2022, Thái Bình phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 9% trở lên.

Về công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân bảo đảm thiết thực, tiết kiệm; chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, các bến xe huy động tối đa phương tiện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn; tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công và gia đình người có công với cách mạng, các chính sách an sinh xã hội và bảo trợ xã hội; tổ chức tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán…

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã thông tin kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021; đồng thời, cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành với các cơ quan báo chí, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giám sát chặt chẽ, xử lý phù hợp. kịp thời những vấn đề báo chí nêu để cung cấp thông tin một cách nhanh nhất cho các cơ quan báo chí. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương để phản ánh khách quan những vấn đề về đời sống, kinh tế, xã hội của tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh, tích cực tham mưu cho tỉnh ban hành cơ chế, chính sách trong lĩnh vực báo chí tạo điều kiện tối đa cho các phóng viên, cơ quan báo chí hoạt động, tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đổi mới công tác tổ chức giao ban và định hướng hoạt động của các cơ quan báo chí đặc biệt là đối những vấn đề quan trọng, nhạy cảm, phức tạp đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, thành tựu, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đồng chí Hà Tiến Thăng, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2022; công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đại diện cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày