Thứ 6, 26/04/2024, 04:06[GMT+7]

Toàn tỉnh có 91,6% gia đình văn hóa

Thứ 5, 20/01/2022 | 15:38:04
7,652 lượt xem
Sáng ngày 20/1, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình năm 2021 tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban Chỉ đạo và công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Năm 2021, hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình các cấp được thực hiện nền nếp, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân. Việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội được thực hiện cơ bản đúng quy định. Công tác phòng, chống bạo lực gia đình, hoạt động hưởng ứng các ngày lễ kỷ niệm được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chất lượng, hiệu quả của phong trào và công tác gia đình không ngừng được nâng cao. Trong năm 2021, toàn tỉnh có 91,6% gia đình văn hóa; 94,2% thôn, tổ dân phố, khu phố văn hóa; 76,3% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; 74% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; 58% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình; tập trung thực hiện các chương trình về xây dựng đời sống văn hóa, phát triển du lịch nông thôn và phát huy các giá trị văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ghi nhận, biểu dương những kết quả của Ban Chỉ đạo và ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo và ngành bám sát nhiệm vụ được phân công để chủ động tham mưu và triển khai có hiệu quả các quyết định, đề án đã được phê duyệt, bảo đảm chất lượng, tiến độ các nội dung trong chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2022. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch trong đó tập trung vào lĩnh vực du lịch để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện đề án chuyển đổi số. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa, cơ sở kinh doanh đặc biệt là các hoạt động liên quan đến các hoạt động văn hóa trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để đóng góp tích cực vào việc kiểm soát dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cũng đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo phong trào tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với ngành văn hóa, thể thao và du lịch để triển khai hiệu quả các nội dung của phong trào trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia cho đại diện các khu di tích.

Thu Hoài