Thứ 4, 01/05/2024, 07:29[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 20/01/2022 | 19:35:08
3,824 lượt xem
Chiều ngày 20/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2022; Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022; Đề án phát triển ngành công thương giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2022; Báo cáo kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 20122-hội_nghị_ban_chấp_hành_đảng_bộ_tỉnh.mp4

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Tỉnh đã ban hành một số chủ trương, cơ chế, chính sách, xây dựng một số quy hoạch, kế hoạch, tháo gỡ các rào cản, giải quyết các điểm nghẽn, chuẩn bị các điều kiện vật chất, mặt bằng… để bứt phá trong những năm tới. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả, kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ vậy, các nhiệm vụ và các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra cơ bản hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong đó nổi bật: Kinh tế tăng trưởng khá đạt 6,68%, xếp thứ 14 trong các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 12.467,5 tỷ đồng, tăng 57,6% so với dự toán, là năm đầu tiên thu nội địa đạt trên 10.000 tỷ đồng. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 cả nước. Thu hút được 7 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 540 triệu USD. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chỉ đạo, thực hiện phù hợp với thực tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và phục vụ nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền và chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội được nâng lên. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỳ thi tuyển công chức năm 2021.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động bất lợi của dịch Covid-19, song Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm ngay từ những ngày đầu, nhanh chóng cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ thành các chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đạt được kết quả thắng lợi trên các lĩnh vực.

Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và đại biểu dự hội nghị.

Trên cơ sở phân tích một số kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; giải phóng mặt bằng; thu hút đầu tư; phát triển nông nghiệp… đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số bài học kinh nghiệm đó là vừa tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên, vừa nắm chắc tình hình thực tế đề ra biện pháp, giải pháp phù hợp linh hoạt, cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện một cách quyết liệt, chủ động, huy động sự vào cuộc của mọi đối tượng, mọi tầng lớp nhân dân. Khi thấy rõ đúng mục tiêu, đúng yêu cầu thì phải tập trung quyết liệt, kiên trì làm cho bằng được, làm cho đến cùng. Cần phải có tư duy đổi mới, mạnh dạn thay đổi những “cái cũ” để nâng tầm giá trị và đem lại những giá trị mới. Ngoài ra, cần có sự phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, đồng bộ, nhịp nhàng, cộng đồng trách nhiệm, trên cơ sở xác định rõ trách nhiệm, đồng thuận trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh kết quả đã đạt được, đồng chí cho rằng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới, từ đó quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết nhất trí thông qua Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2022; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2022.

 Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày