Thứ 7, 20/04/2024, 15:17[GMT+7]

Mùa khuyến mại

Thứ 3, 25/01/2022 | 08:22:47
1,395 lượt xem
Từ nay đến tết Nguyên đán Nhâm Dần là quãng thời gian vàng để các doanh nghiệp, nhà phân phối, đại lý đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh bởi nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao. Để kích cầu tiêu dùng và chủ động chiếm lĩnh thị trường, nhiều doanh nghiệp, đại lý kinh doanh đã đua nhau tung ra rất nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn tạo ra mùa khuyến mại sôi động nhất trong năm.

Người dân đến trung tâm điện máy Kiểm Linh tham quan, mua sắm.

Trung tâm điện máy Kiểm Linh (xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải) những ngày này luôn tấp nập người đến tham quan, mua sắm. Nhóm hàng điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng như tivi, dàn âm thanh karaoke, máy giặt, điều hòa, máy lọc nước, nồi cơm điện là những mặt hàng được nhiều người dân mua sắm dịp này. 

Anh Nguyễn Văn Khởi, xã Đông Xuyên (Tiền Hải) cho biết: Do dịch Covid-19 còn phức tạp, tết này gia đình ở nhà, sẽ hạn chế đi ra ngoài nên tôi quyết định mua bộ karaoke về hát để tạo không khí vui vẻ cho cả nhà những ngày đầu xuân mới. Tôi đến tìm hiểu và mua luôn vì thấy trung tâm điện máy Kiểm Linh có chương trình bán hàng giảm giá và tặng quà.

Đáp ứng nhu cầu của người dân trong vùng mua sắm dịp tết này, từ đầu tháng 12/2021, trung tâm điện máy Kiểm Linh đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa và hợp đồng với các nhà cung cấp chuẩn bị đủ nguồn hàng. 

Ông Trần Văn Kiểm, Giám đốc trung tâm điện máy Kiểm Linh cho biết: Ngoài nhập hàng đa dạng về mẫu mã, chủng loại sản phẩm giá thành phổ thông đến cao cấp, chế độ bảo hành dài hạn, chúng tôi còn phối hợp với các nhà sản xuất, phân phối tổ chức chương trình khuyến mại như bán hàng giảm giá từ 20 - 45%, mua hàng được tặng quà, bốc thăm trúng thưởng xe đạp điện, xe máy Honda Wave anpha.

Còn tại showroom đồ gỗ nội thất văn phòng và gia đình Giang Ngọc (phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình), hoạt động giao dịch cũng sôi động dần lên trong những ngày gần đây. Showroom có 11 tầng với tổng diện tích gần 3.000m2 được trưng bày bắt mắt với nhiều dòng sản phẩm: giường, tủ, bàn ghế, nội thất văn phòng và hàng công nghệ chăm sóc sức khỏe. 

Bà Phạm Thị Ly, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và sản xuất nội thất Giang Ngọc cho biết: Cuối năm, các công trình xây dựng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều nên là thời điểm nhu cầu mua sắm đồ nội thất tăng cao. Ngoài phục vụ bán hàng trực tiếp tại showroom, chúng tôi còn có đội ngũ tư vấn, thiết kế cung cấp sản phẩm nội thất theo yêu cầu của khách hàng. Nhằm trao cơ hội cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm, chúng tôi vừa trực tiếp sản xuất vừa hợp tác với các doanh nghiệp uy tín nhập về rất nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý. Tri ân khách hàng và kích cầu tiêu dùng, dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, Công ty sẽ áp dụng chính sách bán hàng giảm giá từ 15 - 50%, tặng quà khi mua hàng với tổng giá trị lên tới hơn 1 tỷ đồng. Để người dân mua sắm an toàn, chúng tôi bố trí nhân viên tư vấn tiêu dùng và hướng dẫn người dân thực hiện tốt “5K”  tại showroom.

Dạo qua một vòng thị trường trên địa bàn các huyện và thành phố Thái Bình trong dịp này, hầu hết các nhà sản xuất, kinh doanh đều tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn. Những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao dịp tết như quần áo, bánh kẹo, bia, rượu, nước giải khát và hàng thiết yếu được các đại lý, siêu thị áp dụng chính sách giảm giá nên thu hút được nhiều người dân đến tham quan, mua sắm. Nhiều chủ cửa hàng, đại lý cho biết, hiện nay người lao động đã được trả lương, thưởng tết và bắt đầu đi mua sắm, chính vì thế thị trường bắt đầu sôi động hơn, không còn cảnh ảm đạm như hồi cuối tháng 12 vừa qua. Nhìn chung, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bán hàng được thực hiện nghiêm bảo đảm an toàn cho người dân sắm tết.

Thị trường đang nhộn nhịp với “lễ hội” giảm giá, khuyến mại đang tạo cơ hội mua sắm và mang đến nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề kiểm soát chất lượng hàng hóa cũng như việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh đang là vấn đề người dân rất quan tâm. Nhiều người lo lắng nạn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả phát sinh làm lũng đoạn thị trường và gây thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Trước vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nghiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp với các ngành thành viên triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường tết, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất mong người tiêu dùng tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm để các cơ quan chức năng đấu tranh, triệt xóa nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.


Khắc Duẩn