Chủ nhật, 28/04/2024, 17:27[GMT+7]

Hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thứ 4, 26/01/2022 | 08:25:35
999 lượt xem
Với phương châm “gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực”, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” thời gian qua được đông đảo hội viên cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia, ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng.

Hội viên Hà Duy Tầm, xã Đồng Tiến (Quỳnh Phụ) chia sẻ kinh nghiệm trồng cây dược liệu, giúp hội viên phát triển kinh tế.

Huyện Vũ Thư trong những ngày tháng 11/2021 là điểm nóng về dịch Covid-19. Xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, Hội CCB huyện cùng các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Hội CCB từ huyện tới cơ sở viết 100 tin, bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã; kẻ vẽ băng rôn, khẩu hiệu, chọn 35 cán bộ CCB tham gia các tổ thông tin lưu động bằng xe máy đi khắp các thôn xóm; thành lập 30 tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 với 583 hội viên, thường xuyên có mặt tại các chốt kiểm soát dịch, tham gia nắm bắt di biến động dân cư với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để thực hiện việc khai báo y tế, kiểm soát tốt tình hình dịch.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Hội CCB huyện Vũ Thư chia sẻ: Chúng tôi xác định tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, góp phần bảo vệ cuộc sống của người dân và bảo đảm an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội CCB từ huyện tới cơ sở đã vận động được hơn 300 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc-xin phòng Covid-19; trích nguồn quỹ hội mua 7.000 khẩu trang y tế, 150kg gạo ủng hộ các chốt kiểm soát, khu cách ly. Ngoài ra, hội viên CCB đã ủng hộ hơn 171 triệu đồng giúp đỡ nhân dân vùng có dịch và các tỉnh phía Nam. Chính sự gương mẫu, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đẩy lùi dịch Covid-19.

Tại Quỳnh Phụ, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được các cấp hội hưởng ứng bằng việc tháo dỡ tường bao, cổng dậu, hiến đất làm đường, xây dựng và mở rộng những tuyến đường lớn như tuyến đường Thái Bình đi cầu Nghìn, tuyến đường ĐH.78 từ chợ Cầu đi đê sông Luộc, đường ĐH.72 từ chợ Vĩnh Trà đến Đống Ba... Hội CCB huyện đã tập trung làm tốt công tác dân vận, tranh thủ sự ủng hộ của cán bộ, hội viên cơ sở để nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong giải phóng mặt bằng, CCB tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Quốc Quỳnh, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Khi thực hiện đã có 11 cơ sở hội, 259 gia đình hội viên hiến 3.386m2 đất ở và đất nông nghiệp trị giá nhiều tỷ đồng ủng hộ xây dựng các công trình, dự án. Hội CCB huyện đã nhân rộng cách làm của hội CCB các xã An Thanh, An Bài, Quỳnh Ngọc... ra toàn huyện để hội CCB các địa phương học tập. Thông qua phong trào “CCB gương mẫu”, cán bộ, hội viên thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển chung của địa phương.

Trong năm 2021, phong trào “CCB gương mẫu” được các cấp hội CCB trong tỉnh triển khai hiệu quả, thiết thực. Ông Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Dù ở lĩnh vực nào, cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Hội CCB các cấp đã phối hợp tổ chức 107 lớp tập huấn cho 14.362 lượt hội viên về nâng cao kiến thức kinh tế, giảm nghèo bền vững, kỹ thuật canh tác, chăm sóc cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hội CCB đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng hơn 461,7 tỷ đồng cho hơn 12.500 hội viên vay phát triển kinh tế, tăng 18 tỷ đồng so với năm 2020. Hội viên CCB tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc hiến đất mở rộng đường giao thông với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng; ủng hộ tiền, vật tư, ngày công với tổng trị giá hơn 6,6 tỷ đồng.

Nhiều hội viên gương mẫu với sự nhiệt tình, trách nhiệm của bản thân đã không quản ngày đêm, tích cực tham gia các tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT, ATGT). Toàn hội duy trì hoạt động hiệu quả 1.101 tổ tự quản ANTT, 436 tổ tự quản ATGT với trên 11.000 cán bộ, hội viên tham gia. Qua hoạt động bảo đảm ANTT, ATGT, hội viên CCB đã vận động thành công 11 người giao nộp 3 súng hơi, 2 kiếm, 50 viên đạn các loại, 4 kíp mìn, hơn 18kg pháo nổ, 10 công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hán cho biết thêm: Năm 2021, Hội CCB tỉnh có 70 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực trong phong trào “CCB gương mẫu”. Đây là động lực, sự khích lệ để cán bộ, hội viên trong năm 2022 tiếp tục hưởng ứng phong trào “CCB gương mẫu”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội, chào mừng đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây cũng là cơ hội để các cấp hội xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày