Thứ 6, 29/03/2024, 00:40[GMT+7]

Chăm lo tết cho phụ nữ và trẻ em nghèo

Thứ 4, 26/01/2022 | 17:38:55
970 lượt xem
Chăm lo tết cho phụ nữ, trẻ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn các cấp hội phụ nữ đặc biệt quan tâm mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng để “không ai bị bỏ lại phía sau” sau một năm vất vả, khó khăn do dịch Covid-19.

Các cấp hội phụ nữ tặng quà thiết yếu cho phụ nữ di cư gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Các hoạt động chăm lo tết cho phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được các cấp hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức. Cụ thể như: thăm hỏi, tặng quà chúc tết; phối hợp, tiếp nhận, kết nối quà của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; xây dựng mái ấm tình thương … 

Để công tác này được thiết thực, hiệu quả, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội rà soát, nắm danh sách phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế, lựa chọn đúng đối tượng được nhận quà. Các phần quà được chuẩn bị chu đáo từ tiền mặt, chăn ấm, quần áo đến nhu yếu phẩm phục vụ ngày tết của gia đình như: gạo, mỳ tôm, nước mắm, mỳ chính, bánh kẹo, dầu ăn… 

Đến ngày 25/1, các cấp hội đã trao tặng hơn 2.350 suất quà với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế, phụ nữ cao tuổi. Ngoài ra, các cấp hội còn thăm hỏi, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các hoạt động này đã góp phần chia sẻ khó khăn, giúp hội viên và nhân dân đón tết no ấm, hạnh phúc hơn. 

Em Đinh Ngọc Hoài, thôn Quang Trung, xã Tây Đô (Hưng Hà) cho biết: Cháu được nhận quà của các bác phụ nữ khi chuẩn bị nghỉ tết, cháu rất vui. Nhà cháu có 4 chị em mồ côi bố nên có quà thì tết này chị em cháu thấy hạnh phúc vì được mọi người quan tâm.

Em Đinh Ngọc Hoài, thôn Quang Trung, xã Tây Đô (Hưng Hà) nhận quà của Hội Phụ nữ huyện trao tặng. 

Còn bà Nguyễn Thị Tý, thôn Trường Mại, xã Tân Bình (thành phố Thái Bình) là hộ nghèo, sống độc thân. Vẫn như mọi năm, đã cận ngày tết, bà vẫn chưa sắm sửa được gì. Những lúc như thế này, sự thăm hỏi, động viên và trao những món quà dù bé nhỏ nhưng đáng quý hơn bao giờ hết. Bà cho biết: Được các cấp hội phụ nữ quan tâm, tặng quà tết tôi rất vui và cảm động. Giữa năm thì hội xây nhà mới cho, cuối năm thăm hỏi, tặng quà, năm nay, tết của tôi đã đầy đủ, đầm ấm hơn.

Ngoài các hoạt động tặng quà, các cấp hội còn đẩy nhanh tiến độ xây, sửa chữa nhà “Mái ấm tình thương” để phụ nữ nghèo kịp có nhà mới đón tết.

Những năm trước, cứ mỗi dịp tết đến, chị Bùi Thị Mùi, thôn Quý Đức, xã Đông Xuyên (Tiền Hải) lại lo lắng khi nhà cửa xuống cấp, nhiều năm nay kinh tế khó khăn nên không nghĩ nhiều đến chuyện sắm tết. Năm nay, gia đình chị được đón một cái tết đủ đầy, ấm áp hơn trong ngôi nhà “Mái ấm tình thương” do các cấp hội phụ nữ kêu gọi hỗ trợ xây dựng. 

Chị Mùi cho biết: Các cấp hội phụ nữ, mạnh thường quân đã giúp cho gia đình có số tiền lớn để xây dựng nhà ở nên trong khả năng của mình, gia đình tôi cố gắng chủ động góp thêm những gì mình có để căn nhà hoàn chỉnh hơn để đón tết Nguyên đán. Nhờ các chị, gia đình tôi có tết đầy đủ, trọn vẹn, có thêm động lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Không chỉ phát động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng nguồn quỹ để kịp thời hỗ trợ chị em dịp tết đến, xuân về. Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo, các cơ sở hội cũng thường xuyên tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình đời sống, kịp thời hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khi cần thiết…

Thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, cùng với các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ấm áp, yêu thương.

Xuân Phương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày