Thứ 6, 05/07/2024, 16:17[GMT+7]

Khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, xếp sách, báo mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022

Thứ 5, 27/01/2022 | 16:16:57
9,759 lượt xem
Sáng ngày 27/1, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, xếp sách, báo mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm 60 tác phẩm ở hai thể loại tranh và ảnh, trong đó 30 tác phẩm tranh mỹ thuật bằng nhiều chất liệu và tạo hình khác nhau như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, dán vải… Mỗi tác phẩm đều mang lại những biểu cảm thẩm mỹ khác nhau, lưu dấu ấn của những cung bậc cảm xúc phong phú, đa dạng về mùa xuân, về con giáp “ông hổ” năm Nhâm Dần. 30 tác phẩm nhiếp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của thiên nhiên mùa xuân, các lễ hội, hình ảnh sinh động của các tầng lớp nhân dân trong lao động sản xuất… Ngoài ra, hàng trăm tác phẩm sách, báo tết của các tỉnh, thành phố trong cả nước được các thủ thư của thư viện tỉnh trưng bày, sắp đặt nghệ thuật.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan triển lãm. 

Mỗi tác phẩm tại triển lãm đều mang một vẻ đẹp riêng song đều gửi gắm đến người xem những ấn tượng mạnh về thông điệp chung, thể hiện niềm vui phấn khởi chào đón năm mới, khát vọng tình yêu cuộc sống, những ước mơ đầy tính nhân văn, vươn tới cái đẹp chân - thiện - mỹ. Đồng thời, triển lãm là dịp gặp mặt, giao lưu và giới thiệu thành quả sáng tạo của những văn nghệ sĩ, những người cùng chung một tình yêu sáng tạo và khát khao tìm kiếm cái đẹp trong nghệ thuật.

Triển lãm diễn ra từ ngày 27/1 - 11/2/2022.

Thu Hoài