Thứ 7, 04/05/2024, 07:38[GMT+7]

Kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp

Thứ 5, 27/01/2022 | 16:53:52
1,026 lượt xem
Sáng ngày 27/1, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19, hoạt động an sinh xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh trước, trong và sau tết tại Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinhSeed, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ. Cùng đi có lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tư, phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ.

Tại các nơi đến kiểm tra, lãnh đạo doanh nghiệp báo cáo về những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác bảo đảm an ninh trật tự và các chế độ cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các doanh nghiệp đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, yêu cầu công nhân, người lao động đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền người lao động thực hiện khuyến cáo "5K' của Bộ Y tế; xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 cụ thể khi có dịch xảy ra; thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động, chế độ tiền lương, thưởng cho công nhân và thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

 Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed. 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục cùng đồng hành tỉnh quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là và đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân cũng như người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch. Chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán để mọi hoạt động được diễn ra thông suốt, không bị gián đoạn. Tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh về bảo đảm an toàn trong dịp tết Nguyên đán; chú ý phân công cán bộ trực tết cụ thể, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động về thực hiện công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự và phương án phòng, chống cháy nổ.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc các doanh nghiệp phát huy truyền thống của doanh nghiệp, tiếp tục xây dựng công ty ngày càng khởi sắc, đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về.  

Thu Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày