Thứ 7, 27/04/2024, 04:32[GMT+7]

Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ trọng tâm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 28/01/2022 | 19:34:14
3,692 lượt xem
Chiều ngày 28/1, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ và ngăn chặn các vi phạm về pháo bảo vệ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; phòng chống dịch Covid-19; công tác an sinh xã hội và sản xuất nông nghiệp tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Từ ngày 1/1/2022 đến nay, trên địa bàn huyện Kiến Xương ghi nhận 324 ca mắc Covid-19 trên địa bàn 33 xã, thị trấn, trong đó có 66 ca cộng đồng. Huyện đã quán triệt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của trung ương và của tỉnh; dự báo tình hình người dân ở xa trở về địa phương gia tăng trong dịp tết và có phương án chủ động, quản lý di biến động dân cư và chủ động xây dựng kế hoạch điều trị F0 tại nhà với mô hình trạm y tế lưu động. Huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự những tháng cuối năm và tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đến nay, Kiến Xương đã hoàn thành trao quà tết cho toàn bộ 100% số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, bảo đảm toàn bộ người dân trong huyện được đón tết vui tươi, đầm ấm. Công tác tuyển quân đã cơ bản được hoàn tất. Đến nay đã tiếp nhận cấp phát quân trang cho 357 công dân theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Hiện nay các địa phương đã thu hoạch xong cây màu vụ đông năm 2021, gieo trồng được 130ha cây màu vụ xuân và đã gieo 75ha mạ. Kiến Xương phấn đấu sẽ gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa xuân trước ngày 25/2/2022.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương phát biểu tại buổi kiểm tra. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao  công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện trong thời gian qua đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong dịp tết Nguyên đán, trong đó xây dựng kế hoạch phối hợp lồng ghép các nội dung tuyên truyền để bảo đảm mọi hoạt động được diễn ra an toàn, đúng kế hoạch. Tiếp tục bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện, coi đây là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu. Công an huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình tình, quản lý các đối tượng, địa bàn trọng điểm, chủ động sớm, phát hiện ngăn chặn vô hiệu hóa từ xa; tham mưu giải quyết ổn định từ cơ sở các vụ việc phức tạp nếu có; đấu tranh mạnh đối với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán. Về công tác tuyển quân,  huyện Kiến Xương tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng cho thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tăng cường các giải pháp sản xuất vụ xuân phù hợp với điều kiện của địa phương. Chủ động có kế hoạch cụ thể để chăm lo đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong dịp tết, thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm người dân trên địa bàn huyện vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày