Thứ 7, 18/05/2024, 20:22[GMT+7]

Mang tết đến với người nghèo

Chủ nhật, 30/01/2022 | 08:39:38
3,183 lượt xem
Tết là dịp sum họp đoàn viên, tết mang đến niềm vui cho nhiều gia đình nhưng tết cũng là nỗi lo canh cánh của những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bởi sự thiếu thốn đủ bề. Thấu hiểu nỗi lòng đó, cùng với các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động chia sẻ, mang tết đến với họ.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sợi dệt Hương Sen Comfor, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao quà tết cho người nghèo xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ.

Cũng như nhiều năm trước, năm nay gia đình ông Trần Duy Khôi lại đón tết chỉ có hai vợ chồng già vì các con ở xa. Sự thưa vắng con cái, ngôi nhà đã thiếu ấm cúng lại càng lạnh lẽo hơn khi cả hai vợ chồng ông đều phải nằm một chỗ vì bị bại liệt. Nói đến đón tết, nước mắt bà Tâm (vợ ông Khôi) lại ngắn dài và đôi mắt hằn sâu những vết chân chim nhìn về xa xăm. Bà Tâm nghẹn ngào cho biết: Gia đình có ba cô con gái, hai đứa lấy chồng xa, một đứa ở gần nhưng vất vả vì kinh tế cũng rất khó khăn. Vợ chồng tôi thì không may mắc bệnh bệnh não dẫn tới bại liệt, không lao động được nên gia đình đã nghèo lại càng nghèo thêm. Gần đến tết, nghe bà con trong thôn đi chợ nói chuyện mua sắm tết thấy tủi thân vô cùng. Hôm nay được lãnh đạo địa phương cùng với các doanh nghiệp đến động viên, tặng quà tết, vợ chồng tôi ấm lòng và không cảm thấy lạc lõng cô đơn nữa.

Sự nghẹn ngào, xúc động của bà Tâm cũng là cảm xúc chung của các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh khi được nhận những món quà tết của cộng đồng doanh nghiệp trao gửi. 

Ông Hà Văn Hậu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Trung, huyện Hưng Hà cho biết: Cứ mỗi dịp tết đến, chúng tôi lại kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp chung tay san sẻ khó khăn, ủng hộ quà tết cho các hộ nghèo. Về giá trị vật chất mỗi suất quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, bà con nghèo được nhận quà tết của các doanh nghiệp ai cũng xúc động và phấn chấn vui đón tết.

Thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” của MTTQ các cấp phát động và kế hoạch tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của UBND tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng. Đến nay, chỉ tính riêng qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có hơn 120 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ, tặng trên 31.000 suất quà tết với tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng. 

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà chia sẻ: Đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, vào dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, Tổng công ty May 10, Xí nghiệp Veston Hưng Hà đều tổ chức chăm lo tết cho cán bộ, công nhân, nhất là các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu nỗi lòng của những công nhân gặp khó khăn về kinh tế nên chúng tôi đồng cảm và quyết định trích quỹ phúc lợi của doanh nghiệp, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết các hộ nghèo. Năm nay, chúng tôi tặng 110 suất quà tết, tổng trị giá 55 triệu đồng cho các hộ nghèo ở một số địa phương trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10, Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà trao quà tết cho người nghèo xã Kim Trung, huyện Hưng Hà.

Là người tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, bà Vũ Thị Thà, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long, Phó Chủ tịch, Trưởng ban từ thiện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: Phần lớn hộ nghèo đều là người cao tuổi không còn sức lao động và hộ neo đơn, có người gặp hoạn nạn, ốm đau. Nhiều năm đi trao quà tết, chứng kiến hoàn cảnh của họ rất đáng thương nên bản thân tôi đã ủng hộ hàng nghìn suất quà tết và kêu gọi bạn bè, các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ quà tết tặng người nghèo.

Dù phải căng mình phòng, chống dịch Covid-19 và bận bịu chỉ đạo, điều hành sản xuất, kinh doanh nhưng vì nghĩa đồng bào, tinh thần lá lành đùm lá rách, rất nhiều doanh nhân vẫn dành thời gian trực tiếp đi thăm hỏi, trao quà tết người nghèo. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sợi dệt Hương Sen Comfor, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống cho hàng trăm nghìn lao động đó là nỗ lực rất lớn của các doanh nhân. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn khoảng 19.000 hộ nghèo và hàng chục nghìn hộ cận nghèo. Chung tay với cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội quan tâm, chia sẻ với người nghèo để “không ai bị bỏ lại phía sau”, các doanh nghiệp đều có những đóng góp thiết thực. Trong năm qua, cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch, tặng khẩu trang cho người dân, lương thực cho bà con vùng dịch và quà tết cho người nghèo. Đó chính là trách nhiệm xã hội, tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân chia sẻ lợi ích, mang hơi ấm tình thương đến với người nghèo cùng đón tết trong sum vầy, hạnh phúc.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày