Thứ 6, 03/05/2024, 11:16[GMT+7]

Tình nguyện đón xuân

Chủ nhật, 30/01/2022 | 08:55:03
2,094 lượt xem
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề cũng là lúc các cấp bộ đoàn, hội, đội đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện. Họ mong đem niềm vui, niềm hạnh phúc đến người dân khắp nơi.

Bà Nguyễn Thị Duyền (đứng thứ 3 từ trái sang), thôn Vũ Hạ, xã An Vũ (Quỳnh Phụ) đón tết trong nhà mới xây do các cấp bộ đoàn vận động các nguồn lực hỗ trợ.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của mẹ con bà Nguyễn Thị Duyền, Nguyễn Đức Trung, thôn Vũ Hạ, xã An Vũ (Quỳnh Phụ) trước mùa xuân mới này. Bao năm qua gia đình bà phải sống trong căn nhà chật hẹp, không bảo đảm khi mưa bão. Nhà có hai mẹ con, sức khỏe yếu nên ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng như rất xa với bà Duyền. Và niềm vui đã đến khi gia đình bà được hỗ trợ gần 100 triệu đồng từ các cấp bộ đoàn, các doanh nghiệp cùng sự giúp đỡ của người thân, họ hàng nên ngôi nhà đã hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp khánh thành trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, lời nói chẳng đủ để bà bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các cấp bộ đoàn, Trường Tiểu học và THCS An Vũ, nơi em Trung đang học, cấp ủy, chính quyền và những tấm lòng nhân ái. Xuân mới đang về, sống trong tình làng nghĩa xóm, sự quan tâm, đồng hành của tổ chức đoàn, bà Duyền và con trai có thêm nhiều niềm vui, đón tết đầm ấm hơn.

Năm nay, đoàn thanh niên ở nhiều đơn vị có cách làm mới trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”- xuân yêu thương, tết sum vầy, mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, chào mừng đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Chị Nguyễn Thị Kim Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Nếu như dịp tết Nguyên đán năm 2021, Đoàn Thanh niên Khối tổ chức gói bánh chưng trao tặng các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài khối thì năm nay, Đoàn khối hướng tới các công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Có 300 phiếu mua hàng được gửi tới công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Danh sách người đến mua hàng do các cơ sở đoàn trong khối đề xuất lên. Các mặt hàng tại siêu thị là sản phẩm của các doanh nghiệp trong khối.

Công nhân có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn sản phẩm tại siêu thị mini 0 đồng của Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Tại xã Thụy Bình (Thái Thụy), Đoàn Thanh niên xã đang thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên xã nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Anh Trịnh Quang Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Bình cho biết: Với mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông đến mức thấp nhất đoạn đường 456 qua địa phận xã Thụy Bình, Đoàn xã đã thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê với chiều dài hơn 900m, 21 cột điện chiếu sáng. Đến ngày 23/1, Đoàn xã đã tiếp nhận hơn 40 triệu đồng hỗ trợ, ủng hộ, trong đó Huyện đoàn Thái Thụy hỗ trợ 10 triệu đồng, cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh niên và các doanh nghiệp trên địa bàn và người xa quê ủng hộ hơn 30 triệu đồng. Nhiều doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ ngày công, máy móc để công trình hoàn thành trước dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dịp tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ đoàn, hội, đội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19: phối hợp nắm bắt tình hình, kiểm soát di biến động dân cư, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch khi có tình huống phát sinh và tuyên truyền các quy định về quản lý, sử dụng pháo, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Hình thức tuyên truyền lưu động được nhiều cơ sở đoàn, hội lựa chọn thực hiện kết hợp với việc tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn với sự hỗ trợ của đoàn, hội cấp trên. 

Bà Nguyễn Thị Liên, chủ sạp bán thịt tại chợ Vĩnh Trà (thành phố Thái Bình) cho biết: Dù người dân hiện nay đã có ý thức đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng việc tuyên truyền lưu động vào những ngày cận tết tại các chợ, khu tập trung đông người không bao giờ thừa. Vì lượng người ở xa về quê rất nhiều, mật độ dân cư cao, tiếp xúc nhiều, việc tuyên truyền để những người ở xa về chủ động khai báo y tế, test nhanh Covid-19 rất cần thiết; chẳng may một vài phút lơ là cũng có thể lây nhiễm Covid-19.

Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải).

Không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, lan tỏa yêu thương trong những ngày đầu năm mới, các hoạt động tình nguyện còn giúp các bạn trẻ trải nghiệm, thêm nhiều bài học và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Xuân đang đến rất gần, các hoạt động đa dạng, phong phú chính là món quà tết đầy ấm áp và ý nghĩa của tuổi trẻ nhằm góp phần mang niềm vui đến với những hoàn cảnh kém may mắn, cũng như đem nhiệt huyết, trí tuệ, sức lực của mình đóng góp cho quê hương.

Xuân Phương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày