Thứ 4, 03/07/2024, 16:16[GMT+7]

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ

Thứ 2, 31/01/2022 | 08:53:59
1,471 lượt xem
Năm 2021, hội cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh phát huy sự năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh về những kết quả nổi bật mà tổ chức hội đã đạt được trong năm qua, những định hướng và nhiệm vụ trọng tâm của hội trong năm tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh thăm Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Hưng Hoàng Minh do cựu chiến binh Đỗ Văn Tải, xã Đồng Tiến (Quỳnh Phụ) làm chủ.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật Hội CCB tỉnh Thái Bình đã đạt được trong năm 2021?

Đồng chí Nguyễn Văn Hán: Năm 2021, mặc dù các hoạt động của tổ chức hội bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19 song được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Hội CCB Việt Nam mà thường xuyên, trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự giúp đỡ, hỗ trợ của UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương, các cấp hội CCB trong tỉnh đã phấn đấu hoàn thành toàn diện 72 đầu việc theo kế hoạch và 30 đầu việc bổ sung theo chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nổi bật là: tổ chức hội đã phối hợp vận động nhân dân giữ vững ổn định chính trị, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống đại dịch Covid-19 và nhiều nhiệm vụ khác cũng hoàn thành... Hội CCB tỉnh Thái Bình được cụm thi đua 9 tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh bình chọn là đơn vị dẫn đầu, được đề nghị cấp trên tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phóng viên: Trong năm 2021, cán bộ, hội viên CCB là thành viên rất tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đồng chí có thể nhấn mạnh những việc làm cụ thể hội CCB các cấp đã triển khai thực hiện nhiệm vụ này?

Đồng chí Nguyễn Văn Hán: Ngay từ đầu năm, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội xác định tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân. Các cấp hội và cán bộ, hội viên đã gương mẫu thực hiện, tích cực tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân đồng thuận trong thực hiện khuyến cáo “5K”, các quy định của chính quyền các cấp và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Các cấp hội đã chỉ đạo gần 2.000 tổ CCB tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch; cử hơn 10.000 hội viên có sức khỏe, uy tín, am hiểu pháp luật tham gia gần 1.800 tổ Covid-19 cộng đồng ở các thôn, tổ dân phố; trong đó có khoảng 65 - 70% tổ trưởng là hội viên CCB, cùng với các lực lượng khác thường xuyên nắm chắc tình hình, nhất là những người ở các địa phương khác về vận động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương.
Thực hiện cuộc vận động quyên góp “triệu phần quà” ủng hộ các địa phương và gia đình CCB bị ảnh hưởng dịch bệnh do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Hội CCB tỉnh đã phát động đợt quyên góp trong toàn hội và chuyển về Trung ương Hội CCB Việt Nam 300 triệu đồng, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh 200 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội đã vận động quyên góp, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương tiền và vật chất với tổng trị giá 3,218 tỷ đồng.

Phóng viên: Năm 2022, Hội CCB tỉnh sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Hán: Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm tổ chức đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ theo chức năng của hội và nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao, Hội CCB tỉnh đã xác định 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tính đồng bộ, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội tích cực tuyên truyền, vận động các thế hệ CCB trong tỉnh thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm:
Thường xuyên nắm chắc tình hình cơ sở, vận động CCB và nhân dân giữ ổn định chính trị phấn đấu thực hiện thắng lợi chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.
Vận động CCB và nhân dân thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tổ chức thành công đại hội CCB từ cơ sở đến cấp tỉnh theo phương châm: Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, chất lượng; tích cực tham gia các hoạt động tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội CCB Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phóng viên: Vậy công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Hán: Quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Hội CCB Việt Nam về lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành đại hội hội CCB các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội CCB Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội CCB tỉnh đã tổ chức tập huấn cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, của hội; xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội hội CCB các cấp và Đại hội Hội CCB tỉnh; hướng dẫn chuẩn bị các văn kiện trình đại hội, rà soát quy hoạch cán bộ xây dựng đề án nhân sự cán bộ lãnh đạo hội cấp cơ sở, cấp huyện, đồng thời chuẩn bị các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất phục vụ đại hội. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở, đã có 3 huyện tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm. Theo kế hoạch, đại hội hội CCB cấp cơ sở sẽ tiến hành đồng loạt sau tết Nguyên đán Nhâm Dần và sẽ hoàn thành trước ngày 31/5/2022. Hội CCB cấp huyện và tương đương tiến hành đại hội trong quý II và hoàn thành trước ngày 30/7/2022. Đại hội Hội CCB tỉnh sẽ hoàn thành trước ngày 15/10/2022. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cấp hội, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự giúp đỡ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, nhất định đại hội hội CCB các cấp và Đại hội Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mạnh Cường
Thực hiện