Thứ 7, 20/04/2024, 03:28[GMT+7]

Ước vọng xuân mới

Thứ 5, 03/02/2022 | 20:50:47
3,416 lượt xem
Mùa xuân về, trong mỗi chúng ta lại trào dâng cảm xúc, với biết bao dự định, quyết tâm mới và niềm hy vọng về sự phát triển của đất nước, quê hương, sự an lành, thịnh vượng cho mọi người, mọi nhà. Cùng Báo Thái Bình lắng nghe những tâm tư, ước vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhân dịp xuân mới Nhâm Dần 2022.

Thái Bình tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước

Ông Phạm Đăng Ngữ, đảng viên 55 năm tuổi đảng, Đảng bộ phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Năm 2021 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, tỉnh ta vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu, mục tiêu của năm đều hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Diện mạo nông thôn, đô thị ngày càng khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Vị thế của tỉnh ngày càng được khẳng định; nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Kết quả ấy là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của người dân Thái Bình, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để xây dựng Thái Bình phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bước sang năm 2022, mong ước lớn nhất của tôi đó là dịch Covid-19 được đẩy lùi, bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi, phát triển kinh tế; đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp, Thái Bình sẽ tiếp tục phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế và nguồn lực phát triển, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, thực sự trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác Hồ vẫn hằng mong.

Quan tâm, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo

Cô giáo Đào Lê Dung, Trường THPT Chuyên Thái Bình

Từ khi tốt nghiệp đại học, tôi được nhận công tác tại Trường THPT Chuyên Thái Bình. Tôi được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển Toán quốc gia. Qua các năm, thế hệ học sinh tôi bồi dưỡng có một học sinh 2 lần đạt huy chương vàng Toán quốc tế, nhiều em đạt giải nhất, nhì, ba quốc gia.

Những ngày đầu xuân này, chúng tôi mong đội tuyển học sinh giỏi của Thái Bình tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào tháng 3 tới đây sẽ giành được nhiều thắng lợi, góp phần giữ vững và phát huy thành tích của Trường THPT Chuyên Thái Bình nói riêng và ngành giáo dục Thái Bình nói chung.

Tôi cũng mong các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm hơn nữa, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của các em; đồng thời chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt là học sinh giỏi quốc gia, để Thái Bình ngày càng có nhiều học sinh tham gia và đạt giải tại đấu trường quốc tế.

Nỗ lực hết mình, đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần

Thiếu tá Nguyễn Văn Lợi, bác sĩ chuyên khoa I, Ban CHQS thành phố Thái Bình

Thực hiện lời kêu gọi của cấp trên, tôi và em trai là Thượng úy Nguyễn Xuân Lộc, y sĩ khoa A7, Bệnh viện 354, Tổng cục Hậu cần tình nguyện lên đường thực hiện nhiệm vụ chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy phẩm chất người quân nhân cách mạng, truyền thống của quân đội, qua hơn 3 tháng, tôi và đồng đội đã trực tiếp làm nhiệm vụ khám, tư vấn, điều trị các trường hợp F0 tại nhà, hỗ trợ Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh xử lý, chuyển tuyến điều trị bệnh nhân F0 nặng, làm công tác dân vận, an sinh xã hội... nên tôi thấu hiểu những phút giây sinh tử, thêm trân quý cuộc sống, trân trọng những tình cảm sâu nặng của nhân dân dành cho Bộ đội Cụ Hồ.

Đầu xuân năm mới, là người chiến sĩ, bác sĩ, niềm mong ước lớn nhất của tôi là mọi người, mọi nhà có thêm nhiều sức khỏe và luôn bình an, hạnh phúc. Bản thân tôi sẽ nỗ lực hết mình, đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn song tôi và mỗi người dân đều vững niềm tin dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh để xây dựng quê hương ngày càng phát triển về mọi mặt, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đóng góp sức trẻ cho quê hương, thi đua chào mừng đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027

Chị Nguyễn Thị Kiều Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ

Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã khiến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng gặp nhiều khó khăn. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng bị ảnh hưởng, một số hoạt động phải tạm dừng hoặc giảm quy mô do tác động của dịch bệnh. Nhiều mô hình kinh tế, việc làm, thu nhập của thanh niên bị giảm sút. Tuy vậy, với tinh thần tiên phong, tương trợ, thích ứng, đoàn thanh niên ở mỗi cấp đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp với tình hình dịch ở từng thời điểm, tạo được dấu ấn nhất định.

Trong không khí hân hoan đón xuân Nhâm Dần 2022, tôi mong rằng dịch bệnh sớm được khống chế, để đoàn thanh niên có thể tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, đóng góp sức trẻ cho quê hương và thi đua chào mừng đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tôi cũng mong Đảng, Nhà nước, tỉnh tiếp tục có các chính sách thiết thực về cơ chế hoạt động và tài chính, hỗ trợ cho các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ; hỗ trợ các mô hình mở rộng quy mô, ngành nghề hoạt động, kinh doanh; quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp đối với công tác định hướng lập nghiệp và khởi nghiệp cho thanh niên.

Doanh nghiệp không ngừng vươn mình lớn mạnh góp phần kiến tạo quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp
thành phố Thái Bình

Năm 2021, cộng đồng doanh nghiệp đã trải qua những khó khăn chưa từng gặp do dịch Covid-19 gây ra. Song, được sự chỉ đạo, quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của các cấp ủy, chính quyền và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân, sự đoàn kết của người lao động, các doanh nghiệp đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước. Trong dòng chảy chung đó, Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát cũng ghi dấu ấn kết quả sản xuất, kinh doanh với doanh thu tăng hơn 25% so với năm 2020.

Trước thềm xuân mới Nhâm Dần 2022, cũng như nhiều doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hưng Thịnh Phát hy vọng và tin tưởng sẽ có một năm “thuận buồm xuôi gió”. Bên cạnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp cùng nhau thi đua sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân để mang lại nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ cộng đồng. Điều chúng tôi mong muốn lớn nhất đó là doanh nghiệp không ngừng vươn mình lớn mạnh để có thêm nguồn lực chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước và chia sẻ lợi ích với cộng đồng góp phần kiến tạo quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các chính sách thúc đẩy nông nghiệp phát triển sớm đi vào cuộc sống, đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng

Ông Nguyễn Viết Thống, thôn Bổng Thôn, xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà

Thu nhập chính của gia đình tôi hiện nay chủ yếu là từ trồng trọt và chăn nuôi. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá nông sản giảm, trong khi đó giá các vật tư nông nghiệp tăng ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân. Vì vậy, mong ước của tôi cũng như nhiều nông dân khác trong năm 2022 đó là dịch Covid-19 nhanh chóng được đẩy lùi. Ngoài ra, tôi mong tất cả mọi việc đều ổn, giá cả đầu vào giảm, giá đầu ra tăng lên. Năm vừa qua, không ai muốn giá đầu vào tăng lên mà do thị trường chung như vậy nên buộc các doanh nghiệp cung ứng đầu vào phải điều chỉnh. Hiện nay, nhà nước đã có rất nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp và tôi mong các chính sách đó sớm đi vào cuộc sống, đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng. Tôi mong các địa phương sẽ hình thành nhiều nhà máy chế biến nông sản đủ lớn, liên kết thêm được nhiều doanh nghiệp để nông sản không còn hiện tượng ùn ứ, phải “giải cứu”; đồng thời mong các ngân hàng có các chính sách vay vốn ưu đãi để nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, tiếp tục đầu tư vào sản xuất để khôi phục kinh tế.

Dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân được trở lại bình thường

Bác sĩ Vũ Thị Sấu, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

2 năm qua cùng với việc khám chữa bệnh thông thường, tôi có thêm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân điều trị Covid-19 rất đa dạng, có người cao tuổi, bị lẫn và cả người bị mù lòa, điếc, khuyết tật. Đa phần bệnh nhân không có người thân chăm sóc nên các bác sĩ, nhân viên y tế phải chăm sóc toàn diện. Công việc vất vả, không có ngày nghỉ, lễ, tết song chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng bởi ai cũng hiểu rằng không chỉ ở khu điều trị mà các lực lượng tuyến đầu tại cơ sở, khu cách ly... cũng đang phải căng mình chống dịch. Vì thế, mong ước của tôi trong năm 2022 là Việt Nam sẽ chủ động được vắc-xin, thuốc điều trị để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân được trở lại bình thường như trước; không còn những ca bệnh Covid-19 phải thở máy, lọc máu, tử vong.

Bằng tình thương và trách nhiệm của người chiến sĩ áo trắng, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, tiếp tục chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân để họ sớm được khỏi bệnh, trở về nhà.

Người lao động xa quê có công việc ổn định để mỗi dịp lễ, tết lại được trở về quê hương sum họp cùng gia đình

Anh Đặng Ngọc Tưởng, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Là người con quê hương Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương, 2 năm qua khi dịch Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống của tôi và hàng triệu công nhân trên cả nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều người phải nghỉ việc. Giữa lúc khó khăn đó, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, người lao động. Đặc biệt, tỉnh Thái Bình có chủ trương chi viện lực lượng y tế vào Nam chống dịch và đón người lao động là người con quê hương Thái Bình đang sinh sống, làm việc ở một số tỉnh (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An) có nhu cầu trở về địa phương. Việc làm này khiến tôi và những người con quê hương Thái Bình rất cảm động.  

Bước sang năm mới, tôi mong ước quê hương Thái Bình ngày càng đổi mới; diện mạo nông thôn, đô thị thêm khởi sắc; các dự án lớn của tỉnh sớm được hiện thực hóa; đời sống người dân thêm sung túc, đủ đầy. Mong người lao động xa quê có công việc ổn định để mỗi dịp lễ, tết lại được trở về quê hương sum họp cùng gia đình.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày