Thứ 2, 20/05/2024, 06:25[GMT+7]

Doanh nghiệp vào xuân

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:28:33
1,995 lượt xem
Xuân Nhâm Dần 2022 như đến sớm hơn với cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình bởi niềm vui thắng lợi lớn trong sản xuất, kinh doanh năm 2021. Và khí thế làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp đã rộn ràng ngay từ những ngày đầu xuân mới cùng ước vọng tiếp tục giành được những kết quả to lớn hơn trong năm 2022.

Ngày làm việc đầu xuân tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Sáng ngày mùng 6 tháng Giêng, hàng trăm cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư) đã trở lại nhà máy. Sau ít phút làm các thủ tục khai báo y tế, test nhanh sàng lọc Covid-19, lãnh đạo Công ty thăm hỏi động viên, tất cả người lao động vào xưởng cùng bấm nút vận hành các dây chuyền sản xuất mang theo niềm vui, hy vọng cả một năm “thuận buồm xuôi gió”. 

Chị Đặng Thị Thúy, công nhân dây chuyền sản xuất bánh quy cracker chia sẻ: Được đi làm sớm, chúng tôi ai cũng phấn khởi vì được lãnh đạo Công ty chúc tết, mừng tuổi và được trở lại làm công việc mà mình yêu thích, gắn bó hàng chục năm qua. Tự hào hơn, năm nay Công ty được UBND tỉnh lựa chọn là đơn vị tổ chức lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nên ai cũng đến sớm chuẩn bị sắp xếp nhà xưởng ngăn nắp, kích hoạt các dây chuyền sản xuất bảo đảm trơn tru lấy may hoạt động ổn định cả năm.

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng có 6 dây chuyền sản xuất bánh, kẹo công nghệ tiên tiến của Đan Mạch và Hàn Quốc cùng nhiều máy móc hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh làm chủ máy móc, công nghệ và thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, ISO 22000:2005, HALAL, Công ty có đội ngũ kỹ sư thực phẩm giỏi và giàu kinh nghiệm, mỗi năm nghiên cứu cho ra thị trường hàng chục loại bánh, kẹo, thạch chất lượng cao. Hiện sản phẩm mang thương hiệu Bảo Hưng không chỉ chinh phục khách hàng trong nước mà còn có mặt ở thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Israel, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, Nga, Palestine, Saudi Arabia và một số nước châu Âu; doanh thu đạt hơn 500 tỷ đồng/năm. Đi cùng sự lớn mạnh của doanh nghiệp là điều kiện làm việc và đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện nâng lên. Vì vậy, tất cả cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng yên tâm gắn bó, tâm huyết, trách nhiệm, phấn khởi trở lại làm việc những ngày đầu xuân mới này.

Không riêng Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, rất nhiều doanh nghiệp đã khởi động năm Nhâm Dần 2022 với hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày trong kỳ nghỉ tết. 

Ông Hoàng Quyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình cho biết: Công ty có hệ thống 31 cửa hàng với 33 điểm bán xăng, dầu, mỡ nhờn và gas ở tất cả các huyện, thành phố. Trước tết, chúng tôi đã nhập đầy kho với khối lượng 1.100m3 xăng, dầu bảo đảm cung ứng đủ cho các cửa hàng hoạt động trước, trong, sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đặc biệt, với mục tiêu duy trì dòng chảy xăng dầu không bị gián đoạn, không để người dân tập trung quá đông gây tắc nghẽn tại các cửa hàng xăng dầu và tránh tình trạng nhân dân mua tích trữ tại nhà gây cháy, nổ, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, công nhân khắc phục khó khăn, duy trì bán hàng thường xuyên. Tất cả cán bộ, công nhân Công ty chỉ nghỉ tết buổi sáng mùng 1 và trở lại làm việc ngay buổi chiều ngày mùng 1 tết. Để động viên, khích lệ cán bộ, công nhân, lãnh đạo Công ty tổ chức đi thăm, chúc tết tại các cửa hàng, lì xì lấy may, trích quỹ phúc lợi thưởng tết cho người lao động.

Tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình, hoạt động sản xuất, kinh doanh xuyên tết. Hệ thống nhà máy xử lý và cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân tại thành phố và các huyện chạy 24/24 giờ tất cả các ngày. 

Anh Nguyễn Quang Cầu, công nhân Xí nghiệp nước Vũ Thư trực vận hành ngày mùng 1 tết chia sẻ: Ngày tết nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân tăng cao hơn ngày thường nên việc duy trì trực vận hành hệ thống xử lý và cấp nước tới các hộ dân đòi hỏi tập trung cao độ hơn. Không được ở bên gia đình ngày đầu xuân mới nhưng công việc mà mình đang làm rất có ý nghĩa, mang lại niềm vui, an sinh xã hội cho nhân dân trong ngày tết nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Những ngày đầu xuân, đi tới đâu chúng tôi cũng cảm nhận được khí thế bước vào năm mới Nhâm Dần của các doanh nhân, doanh nghiệp và người lao động thật hồ hởi, hăng say. Mỗi doanh nghiệp đều đặt ra những mục tiêu phấn đấu phát triển và cùng nhau đoàn kết, thi đua thực hiện phấn đấu về đích sớm. Sức sống mãnh liệt của mùa xuân đang tiếp thêm sinh khí, cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình vững bước tiến lên hội nhập và cống hiến, góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

Hơn 18.500 lao động của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình vừa trải qua một năm với rất nhiều thăng trầm, vất vả nhưng cũng đã giành được những kết quả rất đáng tự hào. Rất nhiều doanh nghiệp đã biết biến “nguy” thành “cơ” đưa doanh nghiệp tiến nhanh về phía trước. Không chỉ đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh còn ủng hộ, đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà tết cho người nghèo - đó là nét đẹp văn hóa của doanh nhân Thái Bình. Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, tôi hy vọng cùng với sự chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, năng động, sáng tạo hơn nữa để thực hiện tốt mục tiêu kép, đưa con thuyền doanh nghiệp vươn khơi ngay từ những ngày đầu xuân mới. Mỗi doanh nghiệp sẽ vững vàng hơn, không ngừng lớn mạnh góp phần quan trọng thực hiện chính sách an sinh xã hội và đưa Thái Bình cất cánh.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Với nỗ lực vươn lên trong 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã xây dựng thành công thương hiệu đẳng cấp trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo cao cấp. Năm Nhâm Dần, mục tiêu của doanh nghiệp là giữ vững thị trường truyền thống trong và ngoài nước; tận dụng tối đa ưu đãi từ các hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam ký kết với các nước, tiếp tục đưa sản phẩm Bảo Hưng thâm nhập sâu vào thị trường các nước trên thế giới, góp phần xây dựng Bảo Hưng là thương hiệu quốc gia. Để thực hiện được khát vọng đó, chúng tôi đã và đang kiên trì đi theo con đường đổi mới máy móc, công nghệ, sáng tạo chất lượng, mẫu mã sản phẩm vì người tiêu dùng, chăm lo đời sống người lao động ngày càng tốt hơn.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Chúng ta đã bước sang mùa xuân mới với bao ước vọng tốt đẹp. Cũng như các doanh nghiệp khác, chúng tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, các đơn hàng sản xuất được gia tăng giúp người lao động có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống ngày càng cải thiện tốt hơn. Công ty Tân Đệ đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên liệu và các đối tác khách hàng đã ký đơn hàng sản xuất đến hết năm 2022. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu xuân mới này, hơn 18.500 người lao động của Công ty yên tâm, phấn khởi bước vào mùa sản xuất mới. Từ kinh nghiệm “vượt bão” năm 2021 cộng với những thời cơ, vận hội mới của năm Nhâm Dần, Tân Đệ tự tin và tràn đầy hy vọng đạt mức tăng trưởng 15 - 20% trong năm 2022.


Khắc Duẩn