Thứ 2, 06/05/2024, 16:20[GMT+7]

Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp đầu xuân năm mới 2022

Thứ 4, 09/02/2022 | 14:56:00
3,827 lượt xem
Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, sáng ngày 9/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ đang cư trú và làm việc tại tỉnh Thái Bình. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả.

Video: 09222-GAP_MAT_BAO_CHI_-_BAN_CUOI.mp4

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khái quát những kết quả các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ đạt được trong năm qua. Năm 2021, các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; trọng tâm là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật đã có nhiều bài viết, tác phẩm định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, các thông tin xấu, độc hại đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân một cách sinh động, hiệu quả nhất; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, phản ánh những vấn đề, vướng mắc còn tồn tại ở cơ sở và tuyên truyền những mô hình, cách làm hay trên các lĩnh vực. Nỗ lực của những người làm báo, văn nghệ sĩ tỉnh được khẳng định, ghi nhận với nhiều tác phẩm hay, chất lượng, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi, liên hoan khu vực và toàn quốc, được công chúng đón nhận.

Đại diện các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết đối với công tác tuyên truyền nhằm đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2021 có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian qua.

Năm 2022 và giai đoạn tiếp theo, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng nhằm hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Các cơ quan báo chí thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ người làm báo, văn nghệ sĩ tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, cống hiến hết mình cho nghề nghiệp. Trong công tác tuyên truyền, bên cạnh việc tích cực biểu dương những việc tốt, những kết quả tích cực, các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ cần tiếp tục đi sâu nghiên cứu, tìm tòi để có những tác phẩm hay, chất lượng, phản ánh những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại ở cơ sở, quan tâm đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ năm mới gặt hái được nhiều thành công mới; tiếp tục có những cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhì cho tác giả, nhóm tác giả. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải ba cho tác giả, nhóm tác giả.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao giải khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh đã trao giải cho 23 tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí tỉnh năm 2021, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích. Hội Nhà báo tỉnh phát động giải báo chí tỉnh năm 2022.

Nguyễn Cường - Trần Tuấn

Ảnh: Thành Tâm


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày