Thứ 5, 25/04/2024, 15:51[GMT+7]

Gia đình có hai anh em tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ 4, 09/02/2022 | 15:57:52
5,454 lượt xem
Dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, chúng tôi theo chân cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Hồng Giang đến thăm gia đình thanh niên Đỗ Việt Hoàng và Đỗ Minh Châu, ở thôn Long Tiên xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng. Đây là 2 anh em sinh đôi cùng tham gia nhập ngũ đợt này.

Hai anh em Đỗ Việt Hoàng và Đỗ Minh Châu nhận quà từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong câu chuyện đầu năm, chúng tôi được biết: Việt Hoàng và Minh Châu, sinh ra trong một gia đình công giáo giàu truyền thống cách mạng. Chính vì vậy, hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ đã trở nên gần gũi, thân thuộc trong tâm thức của các em. 

Đỗ Việt Hoàng tâm sự: "Qua nghe ông ngoại, các cậu và bố nói chuyện kể về thời quân ngũ em hiểu rằng vào trong quân đội sẽ được rèn luyện và trưởng thành. Biết mình đủ sức khỏe cùng em trai nhập ngũ lần này, em rất vui. Vào quân đội em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành mọi nhiệm vụ mà quân đội giao phó. Đây là niềm vinh dự tự hào của bản thân, gia đình vì được góp một phần sức trẻ bảo vệ dựng xây đất nước".

Cũng như Đỗ Việt Hoàng, Đỗ Minh Châu chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ. Vì vậy em mong muốn được lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Đặc biệt là cả 2 anh em em đều đủ điều kiện để cùng tham gia nghĩa vụ quân sự lần này nên em cảm thấy rất vui, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ”.

Trước khi nhập ngũ, Việt Hoàng và Minh Châu đang làm việc tại một doanh nghiệp gần nhà, với mức lương hơn 5 triệu đồng/tháng. Nguồn thu này cũng giúp gia đình trang trải chi phí sinh hoạt trong cuộc sống. Tuy nhiên khi biết 2 con lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình luôn ủng hộ, động viên. 

Chị Hoa, mẹ của 2 thanh niên Đỗ Việt Hoàng và Đỗ Minh Châu chia sẻ: Nhà có 2 cháu đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, mọi người trong gia đình đều động viên các cháu đi nghĩa vụ quân sự để rèn luyện sau này trở thành người công dân tốt và có ích cho xã hội”.

Phấn khởi, hồi hộp xen lẫn chút lo lắng cho các con, nhưng trên nét mặt của anh chị Chung – Hoa, bố mẹ 2 tân binh Việt Hoàng – Minh Châu luôn thường trực nụ cười khi khách tới nhà hỏi chuyện. Nhìn hai con chững chạc trong bộ quân phục mới, chị Nguyễn Thị Hoa trào dâng niềm hạnh phúc. Và chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là các con của chị sẽ lên đường nhập ngũ rồi, để nối tiếp truyền thống cha ông, đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đầu năm mới, được gặp gỡ trò chuyện cùng gia đình và 2 chàng thanh niên trẻ, tâm trạng phấn khởi và hy vọng trào dâng trong mỗi chúng tôi, hy vọng về sức trẻ của một vùng quê với những đóng góp to lớn cho công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc. 

Tô Phượng

( Đài TT - TH Đông Hưng)